Thứ 6, 03/05/2024, 22:40[GMT+7]

Khai mạc lễ hội rước nước truyền thống xã Đông Thọ

Thứ 6, 20/09/2019 | 16:18:49
2,194 lượt xem
Sáng ngày 20/9 (tức ngày 22/ âm lịch), tại xã Đông Thọ đã diễn ra lễ hội rước nước truyền thống. Lễ hội được tổ chức trong 2 ngày 22 và 23 tháng 8 âm lịch thu hút đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương về tham dự.

Biểu diễn trống hội tại lễ hội rước nước truyền thống.

Lễ hội rước nước truyền thống xã Đông Thọ được tổ chức 3 năm một lần để tưởng nhớ công lao to lớn của Thượng đẳng thần đức Đông Hải Đại Vương và tôn vinh truyền thống văn hóa tốt đẹp của cha ông trên mảnh đất Thanh Lan và Cát Hộ khi xưa, Đông Dương, Đông Hòa, Đông Thọ ngày nay. 

Sau màn trống khai mạc và múa sư tử, múa lân, tế cờ, dâng hương cáo thần là nghi thức xin nước cầu may. Nghi thức lấy nước được thực hiện bằng cả đường thủy và đường bộ dọc sông Trà Lý. Đoàn rước xuất phát từ chùa Cát Hộ  đến Vụng Cống Đồn dài 2km. Sau khi tiến hành xong các thủ tục lấy nước đoàn rước quay về dâng lên Ngài.

Rước nước bằng đường thủy tại lễ hội. 

Lễ hội truyền thống rước nước xin nước cầu may xã Đông Thọ là hoạt động mang bản sắc văn hóa thể hiện sự tôn kính của nhân dân địa phương với thần linh, phản ánh những ước mơ, khát vọng của con người mong muốn một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống an bình, tốt đẹp. Lễ hội được duy trì tổ chức góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, sự gắn bó cộng đồng làng xã và đoàn kết của nhân dân địa phương.

Bích Hạnh- Đình Dũng
(Đài TT- TH Thành phố)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày