Thứ 5, 09/05/2024, 02:37[GMT+7]

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung tháng 10 lung linh ở Hàn Quốc

Thứ 4, 09/10/2019 | 09:37:03
3,155 lượt xem
Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung là nơi mọi người được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng rực rỡ, lung linh, đồng thời cũng là dịp người Hàn Quốc bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người lính đã hy sinh trong chiến tranh.

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeung là một trong những lễ hội đèn lồng nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Mỗi năm, hàng trăm nghìn người đổ về thành phố Jinju ở miền nam Hàn Quốc để ngắm dòng sông Nam trở nên sống động, rực rỡ dưới ánh sáng lung linh của những chiếc đèn lồng, cũng như tham gia nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn khác như thả đèn lồng chứa ước nguyện hay triển lãm đèn lồng...

Bên cạnh đó, đối với người dân địa phương, đây còn là một sự kiện mang nhiều ý nghĩa và là dịp tưởng nhớ đến những người lính đã hy sinh trong chiến tranh.

Lễ hội được bắt nguồn từ cuối thế kỷ 16, cụ thể là năm 1592, khi chiến tranh giữa Nhật Bản và Hàn Quốc diễn ra. Vào thời điểm đó, người dân Jinju đã sử dụng đèn lồng như một phương tiện liên lạc với những người bên ngoài pháo đài Jinjuseong bao gồm những người thân trong gia đình và lực lượng quân đội.
 lễ hội đèn lồng

Sau trận chiến, việc thả đèn lồng trở thành một truyền thống kéo dài cho đến ngày nay và được tổ chức thành một lễ hội đèn lồng vừa mang tính giải trí, vừa là dịp người dân tưởng nhớ hơn 70.000 người lính Hàn Quốc đã hy sinh trong chiến tranh.

Lễ hội đèn lồng Jinju được tổ chức vào tháng 10 hàng năm, tại khu vực sông Jinju Namgang và pháo đài Jinjuseong ở Namgang-ro, Jinju-si, tỉnh Gyeongsangnam-do. Năm nay, lễ hội được tổ chức trong 10 ngày, băt đầu từ ngày 1 đến ngày 10/10.

Vé vào cửa lễ hội là miễn phí, tuy nhiên, nếu muốn tham gia một số hoạt động thì du khách cần chi trả riêng ví dụ như việc làm đèn lồng thả trên sông hay làm đèn lồng treo...

Lễ hội đèn lồng Jinju là sự kiện lớn, thu hút cả người dân địa phương và người nước ngoài, đồng thời khuyến khích các nền văn hóa khác nhau cùng tham gia lễ hội.

Các hoạt động chính trong lễ hội có thể kể đến như treo đèn lồng whishing, làm đèn lồng sáng tạo, đèn lồng nổi trên sông, bắn pháo hoa và các sự kiện văn hóa khác.

Quanh khu vực sông, gần pháo đài Jinjuseong, du khách sẽ tìm thấy những chiếc đèn lồng đủ màu sắc được sắp xếp trên cả một đoạn sông dài và khu vực ven bờ. Trong đó có những chiếc đèn lồng độc đáo với hình dạng các nhân vật hoạt hình, mặt trăng, hay biểu tượng của nhiều quốc gia khác nhau.
 lễ hội đèn lồng

Khi mặt trời lặn, đèn lồng được thắp sáng là lúc mọi người cùng nhau đi dạo bên bờ sông và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu muốn đến gần các đèn lồng trên sông, du khách có thể bước đi trên những chiếc cầu tạm được dựng lên trong thời gian diễn ra lễ hội hoặc ngồi trên thuyền để đi khắp mặt sông.

Ngoài việc chiêm ngưỡng đèn lồng, du khách cũng có thể tham gia làm một chiếc đèn lồng cho riêng mình, viết vào đó điều ước riêng và thả chúng xuống sông.   

lễ hội đèn lồng

Không chỉ có những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp nổi trên sông, tại lễ hội, du khách sẽ tìm thấy dường hầm Wish Lanterns trên đường bờ sông, được tạo nên từ hơn 30.000 chiếc đèn lồng đỏ. Những chiếc đèn lồng này chứa ước nguyện của người dân địa phương. Buổi tối, khi đèn lồng được thắp sáng, cả đường hầm vừa rực rỡ, vừa ý nghĩa khiến cho bất cứ ai đi ngang qua đều phải dừng chân ngắm nhìn. 

lễ hội đèn lồng

Bên cạnh đó, du khách đến tham gia lễ hội còn có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống của Hàn Quốc cũng như đồ ăn của các nước trên thế giới tại các gian hàng ẩm thực hấp dẫn.

Ngoài ra, khi đi dạo bên bờ sông, ngắm đèn lồng, du khách cũng có thể tìm mua những món đồ thủ công, quà tặng dành cho người thân tại các gian hàng bán đồ lưu niệm.

Thêm một hoạt động không thể bỏ lỡ nữa trong dịp lễ hội đèn lồng Jinju chính là đêm hội bắn pháo hoa lúc 23h bên bờ sông. Cầm một ly nước và đồ ăn vặt, sau đó ngồi bên bờ sông ngắm pháo hoa rực rỡ trong không trung và đèn lồng lung linh trên mặt nước, chắc là là trải nghiệm thú vị, ấn tượng mà du khách không thể bỏ qua.

Thành phố Jinju là một địa điểm hấp dẫn và thú vị, không chỉ có lễ hội đèn lồng, nơi đây còn được biết đến với pháo đài Jinjuseong cổ kính, các bảo tàng, ẩm thực hấp dẫn và vải lụa truyền thống có chất lượng cao.

Theo dulichvietnam.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày