Thứ 5, 09/05/2024, 05:13[GMT+7]

Khai mạc lễ hội truyền thống đình Lại Trì

Thứ 4, 09/10/2019 | 14:16:50
4,963 lượt xem
Sáng ngày 9/10 (11/9 âm lịch), UBND xã Vũ Tây (Kiến Xương) tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống đình Lại Trì năm 2019.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa tại lễ khai mạc.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tới dự. Cùng dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Kiến Xương và đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương, du khách thập phương.

Điệu múa cổ trong lễ hội truyền thống đình Lại Trì. 

Đình làng Lại Trì thờ Không Lộ Thiền Sư, người có công dâng kế trị thủy, quai đê, chữa bệnh cho vua, nên được vua phong cho làm Quốc sư.  Đình làng Lại Trì được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 2011. Lễ hội truyền thống đình Lại Trì tổ chức 3 ngày từ ngày 9 - 11/10 (11 - 13/9 âm lịch). Trong lễ hội có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống như: lễ dâng hương, rước kiệu, tế lễ, bơi trải, trong đó nổi bật nhất là lễ rước kiệu và thi bơi trải. Phần thi bơi trải năm 2019 có sự tham gia của 4 đội, đại diện cho các thôn Bạch Đằng, Đống Đa, Lam Sơn, Mê Linh. Các đội thi trên đoạn sông dài khoảng 1,8 km và thi trong 3 ngày tổ chức lễ hội.

Phần thi bơi trải của 4 đội đại diện cho các thôn.

Lễ hội truyền thống đình Lại Trì được tổ chức hàng năm nhằm giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, giúp nhân dân địa phương, du khách thập phương hiểu sâu sắc hơn về mảnh đất, con người Lại Trì xưa, Vũ Tây ngày nay.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày