Thứ 7, 18/05/2024, 12:37[GMT+7]

Lễ hội đèn lồng Seoul 2019

Thứ 4, 13/11/2019 | 15:56:20
1,138 lượt xem
Lễ hội nổi tiếng của Seoul – Lễ hội đèn lồng Seoul 2019 được tổ chức từ ngày 1/11 đến 17/11 ở khu vực Suối Cheonggyeheon với chủ đề “Your Seoul, Dreams with Lights".

Lễ hội được tổ chức bởi Quỹ Du lịch Seoul và tài trợ bởi Chính quyền Thành phố Seoul. Lễ hội Đèn lồng Seoul đã luôn mang đến những câu chuyện lịch sử và văn hóa đậm đà bản sắc của Seoul trong suốt một thập kỷ vừa qua, và năm nay, sẽ xuất hiện những nhân vật bước ra từ những câu chuyện dân gian truyền thống.

Đánh dấu kỷ niệm 11 năm, lễ hội sẽ kể bạn nghe những câu chuyện cổ tích tuyệt vời bằng những chiếc đèn lồng và ánh sáng dưới bầu trời đêm. Hãy đến để ngắm nhìn những câu chuyện cổ đầy màu sắc tuyệt diệu và những nhân vật bước ra bằng ánh đèn từ khắp nơi trên thế giới.
         
Lễ hội đèn lồng Seoul 2019 là lễ hội mùa đông tiêu biểu của Seoul thu hút hơn 2.5 triệu khách tham quan mỗi năm. Hơn 10 năm qua, lễ hội này đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả trong ngoài nước bằng những câu chuyện kể đầy màu sắc. Và năm nay, với hơn 72 bộ gồm 310 chiếc đèn lồng cỡ lớn sẽ xuất hiện khắp dọc con Suối Cheonggyecheon xinh đẹp.

Điều đặc biệt lớn nhất của năm nay là chủ đề “Câu chuyện cổ tích”, một chủ đề có thể kết nối với người lớn, trẻ em và người nước ngoài.

Con đường của lễ hội, từ Cheonggye Plaza đến Cheopyo Bridge, sẽ được chia thành bốn chủ đề với các tên gọi Câu chuyện cổ của bạn Seoul; Seoul trùng phùng Câu chuyện cổ tích; Seoul kể những câu chuyện cũ và Cùng mơ những câu chuyện cổ, Seoul.

Suốt từ Cheonggye Plaza đến Cầu Gwangtong, du khách có thể gặp được 23 nhân vật từ những câu chuyện cổ tích Hàn Quốc và quốc tế được làm 100% bằng những chiếc đèn lồng hanju làm thủ công, đó chính là Hoàng tử Bé, Cô gái chăn bò và thợ dệt, Heungbujeon, Kongju-ji, Sugungjeon, Faerie và Lumberjack, Poseidon, Rìu bạc rìu vàng, Bàn chải bí ẩn của Maryang, Lọ Lem, Aladdin và Đèn ma thuật, Mũ đỏ, Mèo từ xứ sở thần tiên, Alice ở xứ sở thần tiên , Pinocchio, Kẹp hạt dẻ, Peter Pan, Phù thủy xứ Oz…

Đoạn đường từ Cầu Gwangtong đến Cầu Jangtong sẽ được “thắp sáng” bởi nhân vật được người Hàn Quốc yêu mến nhất – Vua Sejong, Yi Soon Shin và Con tàu Rùa, với những chiếc đèn lồng Hanji và những màn trình diễn văn hóa truyền thống của tổ tiên cũng được dựng lại với ánh sáng trên nền nhạc truyền thống Hàn Quốc.

Người dân và du khách sẽ được miễn phí vé vào cửa.

Theo laodong.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày