Thứ 7, 18/05/2024, 15:23[GMT+7]

Hòa mình vào những lễ hội tháng 12 được mong chờ nhất trên thế giới

Thứ 4, 27/11/2019 | 15:46:32
1,188 lượt xem
Để tạm biệt một năm dài ý nghĩa và chào đón năm mới đầy vui tươi, hạnh phúc, cứ vào tháng 12 hàng năm, các nước trên thế giới lại tổ chức những lễ hội sôi động, thu hút du khách từ khắp nơi đến tham gia.

Lễ hội Hagoita Ichi – Tokyo, Nhật Bản

Lễ hội Hagoita-ichi hay còn gọi với cái tên khác là Hội chợ Cây vợt. Hội chợ này được tổ chức trong thời Edo và từ đó nó trở thành một sự kiện quan trọng của người dân xứ sở mặt trời mọc. 

lễ hội tháng 12

Điểm nổi bật ở đây là mỗi hagoita là một bảng chữ nhật với một tay cầm, và được sử dụng để chơi trò hanetsuki – một trò chơi năm mới. Thực chất nó giống như chơi đánh cầu lông với một chiếc vợt bóng bàn lớn. Không chỉ vậy, hagoita còn được dùng với mục đích để cầu may mắn và trang trí với mặt trước có thiết kế hình ảnh của các người nổi tiếng và các nhân vật hoạt hình được yêu thích của năm. Khi một chiếc hagoita được bán, cả người bán lẫn người mua sẽ cùng vỗ tay theo nhịp điệu, tạo nên sự hòa hợp và không khí vui tươi cho lễ hội. 

lễ hội tháng 12

Những hagoita với đủ hình dạng, màu sắc.

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri, Nhật Bản

Đây cũng là một lễ hội tháng 12 đặc sắc được tổ chức hàng năm tại Nhật Bản để cầu nguyện cho vụ thu hoạch mùa màng và sức khỏe tốt. Đến tham dự lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức màn trình biểu diễn Kasuga, các điệu múa truyền thống và bugaku – một loại hình di sản văn hóa dân ca của chính phủ nước này. Đặc biệt nổi bật là sự kiện "Jidai Gyoretsu". Sẽ có khoảng 500 người tình nguyện diện các bộ trang phục từ thời kỳ Heian đến thời kỳ Edo trình diễn. 

lễ hội tháng 12

Những mà trình diễn ấn tượng ở lễ hội.

Lễ hội Hogmanay, Scotland

Hogmanay là một lễ hội sôi động bậc nhất ở Scotland cũng là một trong những lễ hội đường phố lớn nhất thế giới với các hoạt động âm nhạc, nhảy múa, bắn pháo hoa,… Vào đêm cuối cùng của tháng 12, người dân địa phương và du khách tập trung đông kín người ở trung tâm thành phố để xem trình diễn pháo hoa và hòa mình trong bầu không khí sôi động của hàng trăm nghìn người.
 

lễ hội tháng 12

Hogmanay là một lễ hội sôi động bậc nhất ở Scotland. 

Lễ hội Krampusfest, Mỹ 

Tháng 12 là thời điểm vô cùng lý tưởng để khách thập phương đến du lịch Mỹ và hòa mình trong không khí của lễ hội Krampusfest. Đây vốn được coi là lễ hội ma quỷ của quốc gia này bởi trong các câu chuyện dân gian của phương Tây, Krampus vốn là loài quỷ gắn liền với thánh Nicholas cùng đi phát quà trong đêm Noel và phạt những đứa trẻ hư. 

lễ hội tháng 12

Những nhân vật ma quỷ sẽ xuất hiện trong lễ hội.

Lễ hội sẽ kéo dài trong hai tuần với nhiều hoạt động thú vị như Krampus Run, Krampus Ball, Krampus Rumpus. Vậy nên nếu tới đây đúng vào những ngày diễn ra sự kiện bạn đừng quá ngạc nhiên khi gặp những đoàn diễu hành toàn quỷ.

Lễ hội Cozumel Scuba Fest, Mexico

Khác với những lễ hội khác, lễ hội Cozumel Scuba Fest của Mexico lại diễn ra dưới nước. Đây là dịp mà các tay lặn từ khắp các quốc gia quy tụ về hòn đảo xinh đẹp của nước này để tìm hiểu thế giới sinh động dưới lòng đại dương. Cũng là dịp để vinh danh các nhà bảo vệ môi trường đang cố gắng gìn giữ hệ sinh thái biển. 

lễ hội tháng 12

Cozumel Scuba Fest quy tụ các tay lặn từ khắp các quốc gia.

Du lịch tháng 12 đến Mexico, du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội, hòa mình vào những đêm gala dinner ấm cúng, lắng nghe các chuyên gia nói chuyện về môi trường và trải nghiệm festival ẩm thực hoành tráng,…

Lễ hội Festival of Angels, Anh

Festival of Angels hay còn gọi là lễ hội của những thiên thần. Cứ vào giữa tháng 12 hàng năm, những con đường độc đáo của York trở thành một xứ sở mùa đông của những tác phầm điêu khắc băng có hình thù kỳ lạ. Tham dự lễ hội, du khách sẽ tha hồ ngắm những khối điêu khắc băng, vui chơi trên đường phố với âm nhạc và khám phá nền ẩm thực phong phú của nước Anh. 

lễ hội tháng 12

Du khách sẽ được ngắm những khối điêu khắc băng thú vị. 

Lễ hội Santarun, Anh

Đây được xem là lễ hội tháng 12 độc đáo và nổi bật của xứ Wales, Anh. Sự kiện được cho kà kỳ quái này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001. Sẽ có hàng trăm người trong trang phục ông già Noel cùng tham gia vào đường chạy marathon dài 7,2 km với mục đích nâng cao ý thức cộng đồng, vì thế đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng. 

lễ hội tháng 12

Hàng trăm ông già Noel sẽ cùng chạy đua trong lễ hội.

Những người tham gia sẽ khởi động làm ấm cơ thể trước khi bước vào cuộc thi chạy Santarun. Người đến đích đầu tiên sẽ nhận được giải thưởng cao nhất, ngoài ra “Ông già Noel” mặc đẹp nhất, độc nhất cũng sẽ được tôn vinh trong sự kiện này.

Lễ hội Mevlana – Thổ Nhĩ Kỳ

Hàng năm, có hơn 1 triệu khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Konya để hòa mình vào không khí lễ hội Mevlana. Đây cũng là một lễ hội tháng 12 ở Thổ Nhĩ Kỳ được người dân và du khách mong chờ nhất vào dịp cuối năm. Lễ hội Melvana được diễn như một sự kiện nhằm tôn vinh Mevlana – một nhà thơ Hồi giáo rất được dân chúng kính nể vào thế kỷ 13. Tuy nhiên, nếu muốn tham dự lễ hội này bạn phải đặt vé trước. 

lễ hội tháng 12

Biểu diễn trong lễ hội Mevlana. 

Lễ hội là hoạt động thể hiện rõ nhất những nét văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của từng quốc gia. Vậy nên nếu muốn tìm hiểu về nơi mà mình muốn đến, du khách hãy cùng trải nghiệm chúng. 

Theo dulichvietnam.com.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày