Thứ 2, 20/05/2024, 05:39[GMT+7]

Hoà mình vào 5 lễ hội tưng bừng tại Milan, kinh đô thời trang của nước Ý

Thứ 3, 10/12/2019 | 09:40:39
2,710 lượt xem
Du lịch Milan, Ý vào tháng 12, bên cạnh việc ghé thăm những công trình cổ và trung tâm mua sắm xa hoa, bạn còn được hoà mình vào những lễ hội tưng bừng trên khắp thành phố.

Lễ hội ánh sáng Hanukkah

Lễ hội ánh sáng Hanukkah của người Do Thái thường diễn ra trong 8 ngày của tháng 12 tại các công trình mang tính biểu tượng của các quốc gia trên thế giới. Và dĩ nhiên không thể thiếu Milan - quê hương của cộng đồng người Do Thái lớn thứ hai của nước Ý sau Rome. 

 Milan

Lễ hội ánh sáng Hanukkah tại Milan. 

Đây là dịp để người thân và bạn bè tề tựu quanh một menorah (chúc đài) mỗi đêm để thắp nến và cầu nguyện. Ở Milan, có một Menorah công cộng rộng lớn được đặt ở quảng trường San Francisco.Trong 8 ngày diễn ra lễ hội, nơi đây được thắp sáng với ánh sáng màu xanh và màu trắng lung linh, đẹp mắt.

Hội chợ đường phố “O Bej! O Bej!”

Hội chợ đường phố "O Bej! O Bej!" là một trong những lễ hội được mong chờ nhất trong năm tại Milan. Lễ hội diễn ra vào ngày 7/12 - trùng với ngày lễ Sant'Ambrogio, vị thánh bảo trợ của thành phố Milan. 

Milan

Hội chợ đường phố “O Bej! O Bej!”

Trong thời gian lễ hội " O Bej! O Bej!", người tham gia được cung cấp thực phẩm, rượu vang và đồ thủ công quanh khu vực quảng  trường Piazza Sant'Ambrogio và giáo đường Duomo nổi tiếng.

Ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là dịp để những tín đồ Công giáo tại Ý nói chung và Milan nói riêng kỷ niệm ngày đức mẹ Maria nhận thức được vai trò của chúa Giêsu. 

Milan

Ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội.

Ngày lễ này  là một trong những ngày quan trọng nhất cả về tôn giáo lẫn nhà nước nên phần lớn doanh nghiệp và cơ quan hành chính tại Ý sẽ đóng cửa vào ngày này. Đây cũng là một điểm khác biệt của Ý so với nhiều quốc gia phương Tây khác.

 Lễ mừng giáng sinh

Không giống nhiều quốc gia khác, người Ý bắt đầu mùa Giáng sinh từ sau ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tộị. Đây cũng là lúc đường phố và các căn nhà được trang hoàng lộng lẫy và tráng lệ trên khắp nước Ý. Đặc biệt là tại Milan, bạn sẽ nhìn thấy những cây thông rất lớn tại các quảng trường Colosseum hay giáo đường Duomo, cùng với sự xuất hiện của những Babbo Natale (ông già Noel) báo hiệu mùa lễ hội đã đến.

 Milan

Không khí giáng sinh tại Milan.

Để chuẩn bị và thanh lọc cơ thể cho Ngày Giáng sinh, người dân nơi đây sẽ không ăn thịt. Thay vào đó, họ sẽ có một bữa tiệc được gọi là “Feast of the Seven Fishes” gồm các món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau. Sau bữa tối , hầu hết mọi người sẽ đến nhà thờ dự Thánh lễ.

Có một điều đặc biệt nữa, đó là Giáng sinh ở đây không kết thúc vào ngày 25/12 mà là ngày 6/1 – ngày Lễ Hiển linh. Vào đêm trước Lễ Hiển linh, các gia đình sẽ chuẩn bị tiệc tối để đánh dấu mùa lễ kết thúc. Sau ngày 6/1, không khí lễ hội sẽ giảm dần và biến mất, đồ trang trí cũng sẽ được gỡ xuống, chính thức khép lại một mùa lễ hội tráng lệ và đậm chất riêng.

Lễ đón giao thừa

Giống như các thành phố khác trên thế giới, ngày lễ giao thừa mừng năm mới tại Milan diễn ra vào đếm 31/12 và trùng với ngày lễ thánh Sylvester (San Silvestro). Đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm nên được tổ chức hoành tráng.

Milan

Không khí năm mới tại Milan. 

Vào đêm cuối năm, dòng người đổ về quảng trường San Francisco ngày càng nhiều gồm cả dân địa phương lẫn khách du lịch. Pháo hoa đủ màu bắn đì đùng khắp nơi trên bầu trời làm cả thành phố sáng rực. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc đón giao thừa tại một thành phố lớn như Mian bạn nên đặt chỗ trước.

Theo dulichvietnam.com.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày