Thứ 3, 23/07/2024, 17:21[GMT+7]

Hai anh em ruột tình nguyện đi chống dịch

Thứ 2, 13/09/2021 | 11:29:06
3,430 lượt xem
Với phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng “Vì nhân dân quên mình”, cùng với việc tích cực thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, nhiều cán bộ, chiến sĩ quê Thái Bình đã tình nguyện xung phong vào các tỉnh phía Nam tham gia phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có hai anh em ruột Nguyễn Xuân Lợi và Nguyễn Xuân Lộc.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Lợi, Ban CHQS thành phố Thái Bình và Thượng úy Nguyễn Xuân Lộc, Bệnh viện 354, Tổng cục Hậu cần trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ.

“Gia đình và người thân yêu ở nhà cứ yên tâm, bố mẹ đã nuôi chúng con trưởng thành, Đảng, Nhà nước, Quân đội đã giáo dục, rèn luyện nên dù phía trước gian lao, vất vả thế nào chúng con vẫn quyết tâm cùng đồng đội hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, bao giờ hết dịch, chúng con sẽ về” - đó là tâm sự cũng là những lời hứa của Thiếu tá Nguyễn Xuân Lợi, bác sĩ chuyên khoa I, Ban CHQS thành phố Thái Bình và Thượng úy Nguyễn Xuân Lộc, y sĩ khoa A7, Bệnh viện 354, Tổng cục Hậu cần với cha mẹ, gia đình và đồng đội trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Lợi chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp quân y, năm 1998 về nhận nhiệm vụ tại Bộ CHQS tỉnh, tôi được tăng cường công tác tại Bệnh xá Quân dân y kết hợp xã Lạc Lương, Yên Thủy (Hòa Bình). Đây chính là quãng thời gian quý báu, tích lũy nhiều kinh nghiệm giúp tôi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Sau quá trình dài liên tục học tập, hiện tôi đang công tác tại Ban CHQS thành phố Thái Bình, phát huy truyền thống gia đình, tôi cùng em trai đều tình nguyện đi chống dịch. Là người chiến sĩ, bác sĩ, hơn lúc nào hết chúng tôi muốn góp phần nhỏ bé chia sẻ bớt gánh nặng với đồng đội và nhân dân, nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Dẫu con đường phía trước còn không ít khó khăn nhưng với ý chí quyết tâm của người lính, điểm tựa tinh thần vững chắc từ gia đình và đồng đội, xin hẹn ngày chiến thắng trở về.

Đâu đó, trong ánh mắt của Thượng úy Nguyễn Xuân Lộc có đôi chút âu lo khi người vợ mang bầu sắp đến ngày sinh đang ở cùng cậu con trai nhỏ tuổi trên Hà Nội giữa những ngày thực hiện giãn cách vì ảnh hưởng dịch bệnh. Nhưng quyết tâm lên đường chống dịch nhanh chóng được thể hiện qua những chia sẻ của Thượng úy Nguyễn Xuân Lộc: Trước tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, số lượng F0 trong cộng đồng vẫn cao, số bệnh nhân cần can thiệp y tế ở các cấp độ ngày càng nhiều, gây áp lực lớn cho hệ thống y tế. Cùng nhiều lực lượng quân đội tăng cường, những ngày qua, hình ảnh của người thầy thuốc áo xanh, hàng ngày xông pha vào tâm dịch, càng làm sáng đẹp hình ảnh và phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Tôi tự hứa với mình phải cố gắng, quyết tâm nhiều hơn để cùng đồng đội góp sức với chính quyền và nhân dân các địa phương chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Với gia đình ông Nguyễn Văn Thự và bà Trần Thị Ngọ, thôn Ô Mễ, xã Tân Phong (Vũ Thư) khi biết tin 2 người con trai tình nguyện vào miền Nam chống dịch cũng có sự lo lắng nhưng ông bà đều động viên các con giữ sức khỏe, cẩn thận trong thực hiện nhiệm vụ để cứu chữa được nhiều bệnh nhân trong tâm dịch. Ông Nguyễn Văn Thự, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Là người lính từng cầm súng chiến đấu thời gian dài tại chiến trường miền Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tôi luôn thấu hiểu giá trị của độc lập, tự do. Nay dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tới sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phát triển của đất nước nên khi biết tin 2 con trai tình nguyện xung phong đi chống dịch, gia đình rất ủng hộ, động viên các con lên đường hãy phát huy truyền thống của quê hương, thực hiện tốt nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội tin tưởng giao phó, nhân dân trông cậy.

Minh Hưng