Thứ 4, 24/07/2024, 22:34[GMT+7]

Vũ Thị Lan - Gương sáng ngành Y

Thứ 6, 26/02/2016 | 08:18:37
1,160 lượt xem
Có dịp về Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, chúng tôi được nghe nhiều lời khen ngợi và bày tỏ cảm phục tấm gương bác sĩ Vũ Thị Lan, Trưởng khoa Khám bệnh. Mặc dù sức khỏe có hạn song bác sĩ Vũ Thị Lan luôn trách nhiệm, tận tụy với công việc, nhiệt tình, ân cần, hết lòng vì người bệnh, đồng thời là người bạn, người chị thân thiết của các đồng nghiệp.

Bác sĩ Vũ Thị Lan khám và căn dặn phương pháp điều trị bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: Trịnh Cường.

 

Bác sĩ Vũ Thị Lan chia sẻ, ngay từ nhỏ, chị đã rất yêu thích nghề y bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Vì vậy, chị luôn ý thức chăm chỉ học tập để thi đỗ vào trường đại học y, học làm thầy thuốc. Toại ước nguyện khi được về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, trải qua nhiều công việc, cương vị với những vui buồn, vất vả khác nhau song lúc nào tình yêu và nhiệt huyết với nghề trong chị cũng luôn tràn đầy. Đến nay, bước sang tuổi 55, chị đã có thâm niên 30 năm công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ. Trong suốt quá trình công tác, chị luôn ý thức không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và y đức, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do ngành và Bệnh viện phát động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Gặp bác sĩ Vũ Thị Lan tại phòng khám, chúng tôi được chứng kiến chị vừa khám cho bệnh nhân vừa tươi cười, ân cần thăm hỏi tình hình người bệnh, cử chỉ thân mật như người thân trong gia đình. Bà Trần Thị Thu (xã Quỳnh Trang, Quỳnh Phụ) là bệnh nhân vừa được bác sĩ Lan thăm khám cho biết: Hơn 20 năm qua, tôi thường xuyên đến khám bệnh tại Bệnh viện do bị bệnh tiểu đường. Được bác sĩ Lan khám, tư vấn và điều trị, tôi thấy yên tâm, phấn khởi bởi bác sĩ Lan lúc nào cũng tươi cười, niềm nở, nhiệt tình, chu đáo. Đặc biệt, không chỉ khám bệnh, kê đơn, đến với Bệnh viện, tôi còn được bác sĩ Lan tư vấn kỹ lưỡng từ cách dùng thuốc, chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp với tình trạng bệnh tật để tăng cường sức khỏe. Cũng như bà Thu, bà Nguyễn Thị Lách (xã Quỳnh Minh, Quỳnh Phụ) cũng muốn bày tỏ tình cảm dành cho bác sĩ Lan. Bà Lách cho biết, bà thường chọn bác sĩ Lan để khám bệnh bởi tin tưởng tuyệt đối vào tay nghề và ngưỡng mộ tinh thần làm việc cũng như tấm lòng của bác sĩ dành cho bệnh nhân.

 

Không chỉ được bệnh nhân hết lời khen ngợi, bác sĩ Vũ Thị Lan còn được các đồng nghiệp nể phục, coi là tấm gương để học tập. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hiền bày tỏ vinh dự được làm việc cùng bác sĩ Lan và coi bác sĩ Lan là gương sáng học hỏi, phấn đấu noi theo. Dù sức khỏe không tốt do phải trải qua 3 lần mổ não song bác sĩ Lan luôn hết lòng vì công việc, không ngại khó, ngại khổ, sáng nào cũng đến trước giờ làm việc và đến sớm nhất Khoa, lúc về cũng thường về sau cùng. Trong khám bệnh, bác sĩ Lan luôn sâu sát hỏi han, nắm bắt hoàn cảnh bệnh nhân và gia đình. Đối với đồng nghiệp, chị luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn chuyên môn. Trong cuộc sống, bác sĩ Lan như người chị cả tâm lý, là nơi để các chị em trong Khoa chia sẻ vui buồn. Bác sĩ Nguyễn Đông Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ ghi nhận: Bác sĩ Vũ Thị Lan là bác sĩ tiêu biểu, điển hình trong các phong trào thi đua. 10 năm gần đây, bác sĩ Lan đã 2 lần được Bộ Y tế tặng bằng khen, 2 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, Sở Y tế và UBND huyện, các ngành, đoàn thể tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, bác sĩ Vũ Thị Lan vinh dự là đại biểu chính thức trong đoàn đại biểu ngành Y tế Thái Bình dự lễ kỷ niệm 60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác tại Thủ đô Hà Nội, đồng thời được vinh danh là thầy thuốc tiêu biểu trong “Đêm blouse trắng” trong chương trình kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam của ngành Y tế Thái Bình.

 

Hà Dung

  • Từ khóa