Thứ 7, 03/08/2024, 19:14[GMT+7]

Âm thầm cống hiến cho quê hương

Thứ 7, 27/08/2016 | 19:31:09
888 lượt xem
Đó là những lời để nói về cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Quang Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh (thôn An Hiệp, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ) vì những đóng góp của ông cho phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Quỳnh Phụ nói chung, xã Quỳnh Giao nói riêng.

Cổng làng thôn An Hiệp do cựu chiến binh Nguyễn Quang Tiệp quyên góp xây dựng.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh do ông Tiệp điều hành đã xây dựng hơn 10 công trình giao thông, trường, trạm trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ và các tỉnh lân cận với tổng giá trị các gói thầu hơn 118 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty đang tạo việc làm cho 74 lao động là người dân địa phương và con em CCB với thu nhập từ 5 triệu đồng/người/tháng trở lên. Chị Nguyễn Thị Na ở xã Thái Hòa (Thái Thụy) là con em CCB được ông Tiệp nhận vào làm tại Công ty hơn 6 năm nay. Khoản thu nhập hơn 7 triệu đồng/tháng đã giúp chị có cuộc sống ổn định. Chị Na chia sẻ: Ông Tiệp là người rất hòa đồng, luôn giúp đỡ anh em công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Những người mới vào làm luôn được "cầm tay chỉ việc", mọi chế độ bảo hiểm, lương thưởng tăng ca đều được chi trả đầy đủ. Với kinh nghiệm 12 năm kinh doanh vật liệu xây dựng, xây dựng công trình dân dụng, công trình giao thông, thủy lợi, CCB Nguyễn Quang Tiệp luôn quan niệm "Thương trường cũng như chiến trường", mình thi công phải bảo đảm kết cấu vững chắc và thẩm mỹ cho công trình thì mới tạo dựng được uy tín, thương hiệu. Với tư duy ấy, những năm qua, doanh thu của Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh Tuấn Anh luôn đạt hơn 100 tỷ đồng/năm. Hàng năm, Công ty nộp ngân sách nhà nước hơn 2 tỷ đồng. Từ một doanh nghiệp chỉ có 3 máy xúc, 2 xe tải, đến nay, Công ty đã đầu tư mở rộng hơn 25.000m2 nhà xưởng, mua sắm 27 xe tải, 6 máy xúc, 6 máy lu và 2 tàu trọng tải từ 700 - 1.000 tấn để phục vụ các công trình xây dựng. Công ty cũng đầu tư máy trộn bê tông nhựa nóng trị giá hơn 6 tỷ đồng với công suất 70 tấn bê tông nhựa/giờ nhằm rút ngắn thời gian thi công các công trình đường giao thông, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

Ông Phạm Tiến Chuyển, Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Giao cho biết: CCB Nguyễn Văn Tiệp là người rất tâm huyết với quê hương cũng như các hoạt động của Hội CCB. Ông đã kêu gọi anh em trong gia đình quyên góp xây dựng cổng làng thôn An Hiệp, tuyến đường trục thôn, đường giao thông nội đồng trong xã... Đặc biệt, ông đang xây dựng sân chơi, bể bơi để trẻ em trong xã có chỗ vui chơi mỗi dịp hè. Mỗi hội viên Hội CCB xã nói riêng và người dân Quỳnh Giao nói chung rất cảm kích trước những đóng góp của ông cho quê hương.

Tiến Đạt

  • Từ khóa