Thứ 3, 25/06/2024, 16:06[GMT+7]

Thái Bình hết mình với dự án đường dây 500kV mạch 3 Kỳ 2: “Vượt nắng, thắng mưa” đưa công trình về đích

Thứ 6, 21/06/2024 | 08:38:55
5,313 lượt xem
Dù nắng hay mưa, gió rét hay nóng bức, trên công trường đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Thái Bình luôn sôi động khí thế thi đua lao động. Tất cả các lực lượng thi công đều chung một quyết tâm vượt nắng, thắng mưa đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Cán bộ, công nhân ngành điện “vượt nắng, thắng mưa”, quyết tâm đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Làm việc 3 ca, 4 kíp 

Dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV mạch 3 hiện đang bước vào giai đoạn nước rút với đích đến ngày 30/6/2024 công trình phải hoàn thành và đóng điện giai đoạn 1 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày này, các cấp lãnh đạo, chỉ huy cho tới từng công nhân trên công trường đều tập trung cao độ thi công những hạng mục cuối cùng của dự án. Mặc cho cái nắng tháng 6 chói chang, có những thời điểm nhiệt độ ngoài trời gần 40oC, các công nhân, người lao động vẫn bám trụ công trình, không quản ngại khó khăn, gian khổ, duy trì làm việc 3 ca, 4 kíp. 

Nhân lực và máy móc hiện đại được huy động tập trung thi công đường dây 500 kV mạch 3 tại Thái Bình.  

Tại vị trí cột 129 thuộc địa bàn xã Tự Tân (Vũ Thư), hàng chục công nhân thợ điện của Công ty Điện lực Thái Bình phối hợp với đơn vị thi công dãi người trong nắng nóng như thiêu như đốt vận chuyển, lắp ráp các cấu kiện thép và đưa lên dựng cột. Dù làm việc vất vả nhưng ai cũng vui vẻ và luôn nhắc nhau “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “một người làm việc bằng hai” phấn đấu sớm hoàn thành phần xây lắp cột để chuẩn bị kéo dây. 

Anh Hoàng Ngọc Diệu, công nhân Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Tham gia tổ xung kích hỗ trợ thi công xây dựng đường dây 500kV mạch 3, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của dự án nên cảm thấy rất vinh dự khi được thi công đường dây quan trọng này. Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm và yêu nghề, chúng tôi sẽ cống hiến hết sức mình và đạt năng suất, chất lượng cao nhất. Anh em công nhân cũng rất phấn khởi vì trong quá trình thi công luôn nhận được sự quan tâm động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và lãnh đạo huyện Vũ Thư. 

Còn tại công trường vị trí cột 207 thuộc địa bàn xã Quỳnh Khê (Quỳnh Phụ), luôn duy trì lực lượng từ 17 - 30 người thi công 3 ca; các công nhân cũng ngày đêm dốc sức làm việc, nỗ lực hoàn thành phần việc được giao. 

Anh Ma Ngọc Khánh, công nhân Công ty Điện lực Bắc Kạn chia sẻ: Là những công nhân ngành điện, chúng tôi thực hiện nhiệm vụ tăng cường cho công trình đường dây 500kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh Thái Bình. Những ngày qua thời tiết rất khắc nghiệt, lúc nắng nóng cháy sạm da, lúc lại mưa như trút nước, anh em vẫn cố gắng bám công trường, tìm mọi giải pháp để khắc phục, quyết tâm hoàn thành khâu dựng cột để chuẩn bị kéo dây theo đúng tiến độ được giao. 

Viết tiếp truyền thống vẻ vang ngành điện 

Có thể nói, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, khí thế thi đua lao động sáng tạo và quyết tâm vượt nắng, thắng mưa trong quá trình xây dựng công trình đường dây 500kV Bắc Nam mạch 1 năm xưa đang được tái hiện sinh động trên khắp các công trường xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 3. 

Dù công việc nặng nhọc nhưng các công nhân trên công trường đường dây 500 kV mạch 3 tại Thái Bình vẫn phấn khởi, vui vẻ làm việc.

Ông Đỗ Đức Thiện, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết: Trong điều kiện thi công đường dây 500kV mạch 3 gặp nhiều khó khăn nhưng các kỹ sư, công nhân thuộc các đơn vị ngành điện lực đã nỗ lực hết mình, không quản ngại gian khó, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình trên công trường và kịp thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người lao động. Với bản lĩnh, trí tuệ, lòng nhiệt huyết vì dòng điện từ miền Trung ra miền Bắc, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện và các lực lượng tham gia dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối sẽ viết tiếp bản hùng ca thời kỳ đổi mới trên công trình lịch sử này.



 

(còn nữa) 

Khắc Duẩn - Mạnh Thắng