Thứ 5, 28/03/2024, 20:01[GMT+7]

Căn hộ có ba độ cao sàn

Thứ 6, 22/05/2020 | 09:32:47
650 lượt xem
Sàn bếp và sàn phòng ngủ được nâng cao so với sàn không gian sinh hoạt chung tạo nên những cảm nhận và góc nhìn khác nhau cho gia chủ.

Căn hộ rộng 95m2 ở quận 7 được cải tạo để phù hợp với nhu cầu của một gia đình nhỏ. Vợ chồng gia chủ có thu nhập tốt và mong muốn tổ ấm gọn gàng, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi.


Sàn bếp được nâng lên 150mm, tương đương một bậc thang thông thường. Cách xử lý này đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật như thoát nước, đồng thời đáp ứng chiều cao của các thiết bị bếp đặc biệt (máy lọc, máy rửa chén). 

Không gian bếp, phòng khách và phòng ăn được nối liền, hướng ra ban công. Kết hợp với giải pháp nâng sàn, cảm nhận của người ở cũng thay đổi. Từ bếp, họ dễ dàng nhìn thẳng ra ban công, cảm nhận nắng gió tự nhiên và kết nối với các thành viên khác. 

Trong phòng ngủ nhỏ, việc nâng độ cao sàn tạo thêm khoảng trống để làm kho dưới giường. Các kiến trúc sư cũng tạo thêm cầu trượt nhỏ cho bé chơi đùa.

Phòng ngủ chính không được nâng sàn nhưng tạo ra cảm giác về các tầng cao khác nhau nhờ hệ giường gỗ. 

Không gian cạnh cửa sổ vừa phục vụ sở thích đọc sách của gia chủ vừa tận dụng làm nơi đựng đồ. 

So với thiết kế ban đầu, không gian phòng ngủ chính được mở rộng hơn. Lavabo được đưa ra ngoài, kết hợp với phòng thay đồ. 

Ý đồ về các "lớp" còn được thể hiện qua các "kho" chứa đồ xuất hiện ở mọi không gian trong nhà. Theo thời gian, dù đồ nhiều lên, ngôi nhà vẫn sẽ không mất đi vẻ gọn gàng ban đầu nhờ những kho này bao trọn.

Về chất liệu, sàn nhà sử dụng đá mài và gỗ tạo sự đối lập màu sắc và cảm nhận. Sàn đá mài tạo cảm giác mát mẻ trong khi sàn gỗ cho cảm giác ấm áp là dấu hiệu nhận biết sự thay đổi không gian cho người sử dụng.

Tường trắng kết hợp với màu xám-vàng của chất liệu gỗ, đá, vải rèm cửa và màu xanh của sofa, cây cối tạo nên không gian rộng rãi, sạch sẽ, đơn giản mà vẫn có dấu ấn riêng của gia chủ.

Theo vnexpress.net