Thứ 3, 23/04/2024, 15:33[GMT+7]

Nhà từng bị chê xấu hút người tới chụp ảnh

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:49:05
1,595 lượt xem
Mặt tiền ốp gạch nung đỏ từng khiến căn nhà bị chê "nhà mà không giống cái nhà" nhưng khi hoàn thiện lại thu hút sự ngưỡng mộ của người đi đường.

Công trình trong một con hẻm ở Sơn Trà, Đà Nẵng dành cho cặp vợ chồng làm nghề kinh doanh. Trên diện tích 50m2, gia chủ yêu cầu căn nhà bên ngoài kín đáo nhưng bên trong thông thoáng và có nét độc đáo riêng.

Từ yêu cầu của gia chủ, kiến trúc sư đưa ra thiết kế nhà ba tầng với mặt tiền như những khối nhà nhỏ chồng lên nhau, kết hợp giữa màu trắng xám của xi măng và màu đỏ của gạch nung. Gạch đỏ được ốp chéo, tạo thành các mũi tên theo chiều hướng lên, tăng thêm sự khác biệt cho công trình.

Khi đang thi công, hàng xóm không hình dung được tổng thể ngôi nhà nên chê "làm nhà gì mà không giống cái nhà". Tuy nhiên, sau khi công trình hoàn thiện, họ lại khen ngợi, gần như ngày nào cũng có người dừng lại chụp hình ngôi nhà vì hình dáng độc đáo.

Trong nhà, tầng trệt dành cho chỗ để xe, phòng khách, bếp và phòng ăn, một mảnh vườn nhỏ. Phòng khách nối liền với bếp nên gia chủ có chỗ để tụ tập bạn bè khi muốn và dễ dàng trông các con chơi đùa lúc nấu nướng.

Ba phòng ngủ cùng WC riêng đặt ở tầng hai và tầng ba. Cuối nhà có giếng trời nên các phòng ngủ đều được thông thoáng.

Nền tường trắng tạo cảm giác rộng rãi hơn. Nội thất gỗ kết hợp giữa đồ mới và đồ cũ gợi một phần ký ức xưa cho gia chủ.

Theo vnexpress.net