Thứ 6, 29/03/2024, 05:35[GMT+7]

Bí kíp phối màu đen làm không gian căn nhà tươi sáng

Thứ 2, 08/06/2020 | 10:42:20
530 lượt xem
Phối màu đen cũng tương tự như màu trắng hay bất kỳ màu nào khác, chỉ cần bạn có kế hoạch chỉn chu và hình dung rõ ràng.

Cần nhiều ánh sáng tự nhiên hơn cho những bức tường màu đen: Với một bức tường màu đen bạn vẫn có được không gian trong nhà tươi sáng, đầy sức sống và sự thân thiện.. Chỉ cần đảm bảo rằng căn phòngđón được nhiều ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa sổ lớn, cửa kính hay thậm chí là từ phần giếng trời ở trên cao.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 2

Thử nghiệm với từng mảng nhỏ: Nếu một mảng tường nhấn nhá màu đen khiến bạn thích thú thì bạn có thể điều chỉnh chút ít phương án phối màu của mình để có nhiều mảng màu đen hơn trong nhà.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 3

Những bức tường màu đen và và căn phòng đơn sắc: Để căn phòng có được vẻ tươi sáng, tương ứng với diện tích tường phủ sơn đen, hãy bổ sung màu trắng (hoặc kem) ở những mảng bề mặt khác (như sàn hay trần nhà) hoặc tạo sự cân bằng với đồ nội thất và các chi tiết sáng màu.


bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 4

Một bức tường màu đen làm điểm nhấn cho căn phòng: Màu đen là một màu rất đẹp, tuy nhiên cũng cần có sự tiết chế nhất định khi sử dụng nó. Khi được nhấn nhá đúng chỗ, chẳng hạn như một bức tường đen với lò sưởi (hoặc ti vi hay giá sách), màu đen có thể đem đến cho căn phòng của bạn một nét thanh tao trầm mặc rất đúng chất.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 5

Màu đen cho phòng tắm: Tông màu tối, mà cụ thể ở đây là màu đen, hoàn toàn có thể được sử dụng trong một căn phòng nhỏ như phòng tắm và thậm chí nó còn tạo ra một hiệu ứng thị giác rất bất ngờ. Một điều nên lưu ý là ngày nay, xu hướng sử dụng màu tối trong trang trí nội thất đang phổ biến hơn bao giờ hết. Vì vậy, đừng quá dè dặt trong việc sử dụng các tông màu này.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 6

Màu đen cho căn bếp ấm cúng: Trong một căn bếp, bạn có rất nhiều cơ hội để thử nghiệm với tông màu đen. Từ tường cho tới trần, tủ, kệ bếp hay khung cửa sổ… Một chút màu đen ở dãy tủ thấp chắc chắn sẽ mang đến vẻ sành điệu nhưng không kém phần thanh lịch cho căn bếp.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 7

Những tông màu đối lập: Ngoài cặp màu đen – trắng, có thể chọn những tông màu sáng khác để tạo sự cân bằng với cảm giác rất “nặng” của màu đen. Có thể là một chiếc ghế bọc vải màu đỏ. cũng có thể là một “triển lãm tranh” đầy màu sắc trên nền tường đen. Những sắc màu rực rỡ sẽ thổi sức sống cho căn phòng và chắc chắn là căn phòng của bạn sẽ không giống một hang động tối tăm chút nào.

bi kip phoi mau den lam khong gian can nha tuoi sang hinh 8

Màu đen theo phong thủy: Trong phong thủy, màu đen tượng trưng cho mệnh Thủy. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phần cửa chính nếu căn nhà của bạn quay về hướng Bắc, vì màu đen sẽ giúp tăng vượng khí và đem đến sự an bình cho phần không gian phía trong nhà. Tuy nhiên, nếu cửa chính nhà bạn quay về hướng Nam hoặc hướng Tây thì tuyệt đối không nên dùng màu này.

Theo VOV.VN