Thứ 4, 17/04/2024, 00:16[GMT+7]

Tiết lộ bất ngờ về kim tự tháp cực hiện đại nổi tiếng Kazakhstan

Thứ 2, 05/04/2021 | 14:38:53
2,064 lượt xem
Khác với Ai Cập, kim tự tháp của Kazakhstan được xây dựng trong những thập kỷ gần đây với thiết kế hiện đại. Bên trong công trình này có một nhà hát opera, bảo tàng, thư viện...

Kim tự tháp Hòa bình cao 77m và gồm 6 khu vực khác nhau.

Kim tự tháp Hòa bình hay còn gọi Cung điện Hòa bình được xem là một công trình mang tính biểu tượng của Kazakhstan. Nhiều điều thú vị về công trình này khiến công chúng thích thú và choáng ngợp. Kiến trúc sư người Anh Sir Norman Foster là người thiết kế kim tự tháp Hòa bình nổi tiếng Kazakhstan.

Kim tự tháp được xây dựng ở Astana từ năm 2004 - 2006. Chi phí thi công công trình đồ sộ này vào khoảng 58 triệu USD. 

Theo bản thiết kế của kiến trúc sư Foster, kim tự tháp Hòa bình được xây dựng bằng bê tông cốt thép có thể chịu được sự giãn nở và co lại khi nhiệt độ thay đổi từ -40 độ C cho đến 40 độ C. 

Thiết kế độc đáo của công trình này được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những kim tự tháp ấn tượng nhất thế giới. 

5 tầng thuộc kim tự tháp Hòa bình đều được thiết kế có hình tam giác nổi bật có thể nhìn thấy rõ từ bên ngoài. Điều này xuất phát từ việc bên trong kim tự tháp Hòa bình có một nhà hát opera. Nhà hát này có sức chứa 1.500 người. 

Thêm nữa, một bảo tàng văn hóa quốc gia, thư viện và trung tâm nghiên cứu các cộng đồng Kazakhstan cũng được thiết kế ấn tượng bên trong kim tự tháp Hòa bình. Kim tự tháp Hòa bình chính thức mở cửa đón khách từ năm 2006. Kể từ đó cho đến nay, công trình này trở thành một biểu tượng nổi tiếng của Kazakhstan cũng như thế giới về hòa binh, sự hòa hợp giữa các văn hóa, tôn giáo và tín ngưỡng. 

Theo kienthuc.net.vn