Thứ 2, 29/07/2024, 03:20[GMT+7]

Không gian phá cách trong căn hộ 90 mét vuông

Thứ 7, 16/10/2021 | 12:31:18
549 lượt xem
'Du côn' là cụm từ mà chủ nhà dùng để miêu tả về ý tưởng thiết kế cho căn hộ của mình.

Đây là căn hộ của gia đình gồm 4 thành viên. Vợ chồng chủ nhà là người có cá tính mạnh, thích những chi tiết độc đáo và phá cách trong thiết kế.

Trao đổi với kiến trúc sư, họ thể hiện mong muốn có được một căn hộ trông "thật bụi đời và du côn". Bên cạnh đó, chủ nhà cũng muốn đưa được sở thích cá nhân: chơi nhạc cụ và đi mô tô vào trong không gian.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn hướng đến một không gian "không đi theo cách bố trí thông thường" mà có những điểm nhấn và cách sắp xếp mang cái tôi riêng biệt.

Ban đầu, nhóm kiến trúc sư của Red5Studio dự định sử dụng phong cách Industrial cho công trình. Tuy nhiên, phong cách này có phần hơi chênh lệch so với độ tuổi của gia chủ.

Để dung hòa được điều này, kiến trúc sư đã kết hợp thêm phong cách Modern Contemporary trong thiết kế. Ý tưởng này giúp giữ được sự độc đáo, cá tính cho không gian và giảm bớt cảm giác nặng nề, hầm hố.

Chính "chất ngầu" và "chất điên" của chủ nhà nên đội ngũ thi công và thiết kế không ngần ngại sử dụng những chi tiết mạnh và các loại vật liệu khá kén người dùng.

Kết hợp cùng các cặp màu sắc tương phản, tổng thể không gian vẫn giữ được sự cá tính, độc đáo như mong muốn nhưng không làm mất đi cảm giác gần gũi và ấm cúng.

Cấu trúc ban đầu của căn hộ gồm 3 phòng ngủ. Để đúng với nhu cầu của chủ nhà, đội ngũ thi công và thiết kế đã thay đổi quy mô thành: phòng khách, bếp, khu chơi nhạc, phòng làm việc và 2 phòng ngủ.

Thay vì sử dụng những đường thẳng hay đường cong trong thiết kế, nhóm kiến trúc sư đã chọn đường xéo làm chủ đạo cho công trình này.

Theo ngôn ngữ thiết kế, đường xéo tạo ra cảm giác mạnh mẽ và "chất ngầu" cho không gian nhiều hơn đường thẳng. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn hộ.

KTS. Chính Trực cho biết: "Các đường xéo sẽ tạo ra một dòng chảy xuyên suốt và dẫn dắt chúng ta đến các vị trí khác nhau trong căn hộ."

Ở khu vực sinh hoạt chung, Red5Studio đã thực hiện những ý tưởng độc đáo, thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. Bộ sofa thông thường của phòng khách đã được thay bằng armchair đơn, ghế lười và xích đu.

Điều này xuất phát từ mong muốn được "đung đưa theo giai điệu khi nhìn chồng và con mình chơi nhạc" của nữ chủ nhân. Việc đưa chiếc xích đu vào trong căn hộ giúp gây ấn tượng thú vị về mặt thị giác.

Ngoài ra, khu vực chơi nhạc vừa đủ cho một nhóm nhỏ cũng là điểm nhấn của công trình, thể hiện được cả sở thích và phong cách riêng của chủ nhà.

Hệ thống vật liệu chính của công trình bao gồm: khung sắt, thép, gạch thô, bê tông,... Theo KTS. Chính Trực chia sẻ, các vật liệu này chủ yếu tạo cảm giác "thô" nên cần kết hợp theo một cặp tương phản để giảm bớt cảm giác nặng nề.

Ví dụ như, ở khu vực bếp, hệ thống kệ tủ chọn màu đen là màu chủ đạo thì các vật dụng xung quanh như: bàn, ghế,... sẽ mang những gam màu sáng và nhẹ nhàng hơn.

Đây cũng chính là những điểm nhấn cho không gian sinh hoạt chung, làm bật lên các chi tiết thiết kế và giảm bớt cảm giác u tối cho căn hộ.

Bộ vật liệu ở không gian sinh hoạt chung vẫn được nhóm kiến trúc sư sử dụng cho các không gian riêng nhưng được điểm thêm các gam màu tươi sáng.

Để tạo sự khác biệt cho từng khu vực trong nhà, các vật liệu được sắp xếp và thay đổi cho phù hợp hơn nhưng vẫn đảm bảo sự xuyên suốt của thiết kế.

Một số gam màu như vàng, xanh rêu và be được nhấn nhá cho phần tường, trần hay các vật dụng trong phòng. Thay vì sử dụng hệ tủ kệ bằng sắt đen như phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc được thay thế bằng kệ gỗ sáng màu.

Những gam màu này giúp thiết kế trở nên gần gũi và thân thiện hơn, tránh được cảm giác nặng nề, mạnh mẽ của phong cách Industrial.

Việc kết hợp hai phong cách: Industrial và Modern Contemporary đã tạo ra những cặp tương phản thú vị trong không gian, những chất liệu thô sẽ đi kèm với vật dụng phẳng phiu hơn và hai gam màu sáng - tối cũng đan xen rõ ràng.

Theo zingnews.vn