Thứ 2, 29/07/2024, 05:18[GMT+7]

Biến căn hộ tí hon 28 mét vuông 'rộng ra gấp đôi' chỉ với chiêu này, ai xem cũng phải trầm trồ

Thứ 4, 27/10/2021 | 14:13:00
651 lượt xem
Thiết kế theo phong cách 'tối giản' cùng cách dùng màu sắc khôn khéo đã khiến căn hộ 28 mét vuông trở nên cực kỳ thoáng đãng như thể rộng ra gấp đôi.

Mặc dù diện tích siêu nhỏ nhưng căn hộ này lại “hút mắt” người xem vì thiết kế theo phong cách hiện đại tối giản, kết hợp cùng nội thất nhỏ gọn và tông màu chủ đạo xanh trắng tươi sáng.

Các bạn có thể học hỏi một số tuyệt chiêu từ cách thiết kế này để "hô biến" căn phòng của mình trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Tối ưu không gian

Phòng khách và phòng bếp được thiết kế liền nhau để tối ưu không gian. Những vật dụng nội thất như ghế sofa, bàn, ghế, kệ bếp đều được thiết kế nhỏ xinh nhưng không kém phần đẹp mắt.

Tối ưu không gian khiến căn phòng trở nên rộng hơn. Ảnh: Baijiahao

Tận dụng nội thất

Kệ sách di động này ngoài tác dụng là nơi để trưng bày và trang trí cho căn phòng, nó còn là vách ngăn phòng ngủ và phòng khách.

Sử dụng vách ngăn di động. Ảnh: Baijiahao

Một chiếc gương được lắp thêm phản chiếu khu bếp, việc lắp thêm gương này giúp không gian trông rộng và có chiều sâu hơn.

Lắp thêm gương để khiến không gian trông rộng hơn. Ảnh: Baijiahao

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Các bạn có thể nhìn bao quát được cả phòng ngủ và phòng khách từ bức ảnh này.

Bao quát toàn cảnh phòng ngủ và phòng khách. Ảnh: Baijiahao

Ánh sáng tự nhiên được kiến trúc sư tận dụng tối đa qua cửa sổ và cửa ban công. Điều này không chỉ giúp căn nhà luôn tràn ngập ánh sáng, mà còn giúp không gian trở nên thoáng đãng.

Phòng ngủ nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi. Ảnh: Baijiahao

Thiết kế đơn giản

Cuối cùng là khu vực phòng tắm được thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Giá treo khăn, bồn rửa mặt hay tủ đựng đồ đều được lắp rất tinh tế và gọn gàng. Do đó nó giúp cho nhà tắm trở nên gọn gàng và sạch sẽ.

Phòng tắm thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Ảnh: Baijiahao

Sử dụng tông màu tươi sáng, đơn giản

Tông màu được sử dụng chính ở đây là màu xanh và trắng, mặc dù chỉ sử dụng 2 màu đơn giản nhưng sự kết hợp này lại vô cùng hút mắt người xem. Việc sử dụng tông màu này khiến căn nhà trở nên tươi sáng tràn đầy sức sống mà không kém đi phần thanh lịch.

Sử dụng tông màu tươi sáng, đơn giản. Ảnh: Baijiahao

Căn hộ 28m2 này nằm ở thành phố Gdansk tại đất nước Ba Lan, được thiết kế bởi kiến trúc sư Jakub Dreszler người sáng lập công ty Architects. Bằng cách thiết kế và bày trí nội thất đỉnh cao, vị kiến trúc sư tài ba này đã hô biến căn hộ nhỏ chật hẹp thành nơi mà mọi người đều muốn sở hữu.

Mãn nhãn với những thiết kế giường “thông minh”, giải pháp cho những căn nhà chật hẹp

Theo zingnews.vn