Thứ 2, 29/07/2024, 09:29[GMT+7]

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương

Thứ 4, 24/11/2021 | 09:30:21
509 lượt xem
Với diện tích 70m2, kiến trúc sư đã khéo léo sử dụng nhiều vật liệu, bố trí không gian mở mang đậm phong cách Indochine mà vẫn hiện đại, tiện nghi.

Bên trong mở ra một không gian thông tầng rộng rãi. Cầu thang đá mài được thực hiện thủ công tạo vẻ hoài cổ, trang trí ấn tượng với tranh, đèn và góc tiểu cảnh.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 1

Lấy màu xanh peacock của Á Đông làm chủ đạo, sắc gỗ mộc mạc, cây xanh gần gũi kết hợp với lối thiết kế tiện nghi khoa học, phù hợp yêu cầu sử dụng.

Khu vực nấu nướng tạo ấn tượng bởi thiết kế bếp đảo được dùng hoàn toàn bằng chất liệu gạch mosaic.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 2Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 3

Từ vị trí khu vực này, có thể nhìn ra khu vườn nhỏ, nơi gia chủ có thể trồng các loại cây gia vị hay những bụi hoa xinh xắn, tăng thêm cảm xúc trong những bữa ăn.

Ở khu vực phòng khách, ngoài những bức tranh, màu sắc mang xu hướng Đông Dương, nhà thiết kế khéo léo phối hợp với những nội thất mang màu sắc hiện đại vào trong vật dụng hàng ngày.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 4

Để có thể đưa thang máy vào sử dụng mà không chiếm quá nhiều diện tích kiến trúc sư đã đặt vị trí cầu thang ôm vòng thang máy, xử lý khéo léo màu sắc đá kết hợp cùng ánh sáng tạo nên sự sinh động và tiết kiệm diện tích cho không gian sử dụng. Ở điểm dừng mỗi tầng đều nhìn ra được các mảng xanh từ các ô cửa.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 5Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 6

Bước vào chiếu nghỉ cầu thang mỗi tầng là những không gian thu gọn của nơi làm việc, nơi đọc sách với bàn trà nhỏ. Ngồi nơi đây, gia chủ sẽ tận hưởng được những cơn gió mát, mang theo hương thơm hoa cỏ. Nét xưa cũ thường thấy trong nền gạch lát lại là cầu nối liên thông giữa truyền thống và hiện đại.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 7Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 8

Để đảm bảo được tiêu chuẩn 4 phòng sinh hoạt, kiến trúc sư đã bố trí khoa học ở từng không gian sử dụng. Mỗi tầng mang một màu sắc thiết kế khác nhau. Mỗi phòng được sắp xếp đầy đủ công năng và đều có cửa sổ tạo sự thông thoáng, mát mẻ.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 9Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 10

Đề cao tiêu chí "Nhà là nơi để về", Nhiên’s Land đã thiết kế một quầy bar mini trên sân thượng, để gia chủ có thể tổ chức các buổi họp mặt, giải trí thân mật cùng bạn bè. Vẫn giữ mạch phong cách Đông Dương với tường gạch đỏ, quầy pha chế bằng đá mosaic, trang trí thêm các dây ánh sáng, đèn có thiết kế lạ mắt tạo sự độc đáo, tươi trẻ.

Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 11Nhà phố theo kiến trúc Đông Dương tại Gò Vấp - 12

Theo chia sẻ của Nhiên’sLand, ngày càng có nhiều gia chủ muốn tái hiện nét đẹp Đông Dương xưa cũ, thân thuộc vào mái ấm hiện đại của mình. Indochine trong nhà phố là xu hướng mới mẻ, yêu cầu tính sáng tạo, độc đáo nhưng vẫn tinh tế, khoa học tạo sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng.

Theo vnexpress.net