Thứ 3, 23/07/2024, 12:12[GMT+7]

Hai căn hộ đập thông nhau, thiết kế thời thượng ai cũng muốn ở

Thứ 3, 21/12/2021 | 09:21:45
419 lượt xem
Với thiết kế thời thượng, tinh tế, căn hộ rộng 150 mét vuông ở Hà Đông (Hà Nội) thực sự gây mê với bất kỳ ai có dịp chiêm ngưỡng.

Căn hộ rộng 150m2 nằm ở quận Hà Đông (Hà Nội) vốn từ 2 căn hộ nhỏ đập thông.

Kiến trúc sư Lại Duy Thắng cho biết, gia chủ muốn gia đình có không gian rộng rãi, tiện nghi để sinh sống và tận hưởng giờ phút thư thái ở bên nhau nên đã quyết định mua 2 căn hộ và sáp nhập lại. 

Đơn vị thiết kế đã phân bố lại cấu trúc nhà để hài hòa với diện tích, gồm có 3 phòng ngủ lớn phục vụ cho gia đình đông người. 

Khi đập thông, hệ thống hộp kỹ thuật, cột chịu lực, hệ thống cấp thoát nước... được thiết kế cho 2 căn hộ cũ đã không còn thích hợp với không gian mới. 

Việc này gây nhiều khó khăn cho việc thiết kế công năng mặt bằng và thẩm mỹ không gian. 

Tuy nhiên, kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế lại không gian mới hài hòa với hệ kết cấu và kỹ thuật cũ, dùng những góc cong, các hệ tủ âm, hệ giật cấp trần... để giấu hoàn toàn các đường ống kỹ thuật, các góc cột chịu lực... 

Căn hộ được thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại. 

Tất cả các chi tiết đều được tối giản, làm cho không gian thoáng đãng, sạch sẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. 

Tông màu chủ đạo là nâu, đen và trắng. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa để giúp căn hộ luôn bừng sáng, tràn ngập sức sống. 

Theo kienthuc.net.vn