Thứ 2, 29/07/2024, 19:18[GMT+7]

Chỉ dùng gạch thô, nhà Đồng Nai vẫn khiến báo Tây ngỡ ngàng

Thứ 2, 28/03/2022 | 14:00:07
531 lượt xem
Điểm nhấn của ngôi nhà ống là các vật liệu mang màu sắc thiên nhiên như gạch thô, bê tông thô và gỗ với những nét riêng biệt, thú vị.

Toạ lạc tại Đồng Nai, ngôi nhà ống có diện tích 188m2 thuộc sở hữu của một kỹ phần mềm trẻ. Anh muốn có một "ngôi nhà rộng mở" cho mẹ và em gái. 

Gia chủ muốn có một không gian để có thể kết nối các thành viên trong gia đình, khi cần thiết có thể kỷ niệm một số ngày lễ truyền thống của Việt Nam như Tết, ngày giỗ, họp mặt gia đình, hay lễ cưới hỏi... 

Với yêu cầu này, kiến trúc sư thiết kế nhà với hai ô riêng tách biệt không gian phòng ngủ và không gian phụ trợ. 

Phía ngoài là không gian sinh hoạt chung, nơi có thể tụ họp nhiều người vào các ngày lễ truyền thống.

Phía trong là không gian ngủ riêng biệt. Ở giữa hai không gian này khoảng trống lớn với chức năng là bếp và phòng ăn. 

Để lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà, kiến trúc sư thiết lập hai giếng trời phía trên, tia nắng sẽ chiếu thẳng vào các không gian sinh hoạt chung. 

Nhờ đó, mọi người có thể cảm nhận rõ rệt thời gian trong ngày, cảm nhận bình minh với tia nắng sớm, hoàng hôn với nắng chiều, buổi tối với trăng sao. Để kết nối hai không gian tầng trên, kiến trúc sư thiết kế một cây cầu thép thay vì một hành lang bê tông. Đây cũng là điểm nhấn của ngôi nhà.

Một tiêu chí khác được đưa ra là mọi không gian trong nhà đều được chiếu sáng tự nhiên, kể cả nhà vệ sinh. 

Về vật liệu trong không gian sống, yếu tố gần gũi với thiên nhiên được ưu tiên hàng đầu. Các vật liệu sử dụng trong công trình mang màu sắc của thiên nhiên như gạch thô, bê tông thô và gỗ. 

Ở bên ngoài, kiến trúc sư sử dụng đá tự nhiên, khối bê tông và gạch thô, mục đích để tạo ra cảm giác chuyển đổi không gian giữa bên trong và bên ngoài. 

Nguồn ảnh: Quang Dam

Theo kienthuc.net.vn