Thứ 5, 25/04/2024, 11:55[GMT+7]

Điều đặc biệt trong ngôi nhà phố

Thứ 3, 20/09/2022 | 10:16:10
275 lượt xem
Công trình “Nhà Của Gió” được kiến trúc sư thiết kế mái dốc mang đậm bản sắc kiến trúc Việt thời xưa, các không gian đều được bố trí nhiều cửa sổ đón ánh sáng và thông lưu gió tốt, ban ngày không cần dùng đến đèn hay điều hòa mà không gian vẫn thông thoáng, mát mẻ.

Ngôi nhà đẹp mang tên "Nhà Của Gió" ở Đồng Nai là món quà người vợ tìm đến kiến trúc sư với mong muốn mang đến một ngôi nhà đặc biệt dành tặng chồng cùng gia đình nhỏ. 

Ngôi nhà đẹp này có diện tích 10x45m, diện tích xây dựng 260m2,  ngôi nhà có 3 phòng ngủ, dành cho 4 người sinh sống. 

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 2.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 3.

Nơi trở về mơ ước mang hơi thở mộc mạc, gần gũi.

Nhìn từ ngoài vào là một ngôi nhà nhỏ xinh với mái dốc mang đậm bản sắc Việt vô cùng mộc mạc và gần gũi, có bộ bàn ghế ngồi thư giãn cho gia chủ hướng đến khoảng sân vườn với gốc xoài thân thuộc, có bóng râm mát mẻ tạo cảm giác nhẹ nhàng và bình yên.

Trước sân nhà gia chủ muốn có hàng cau, cây xoài, ao cá để cảm nhận rõ nét hơn về sự thư thái, nhẹ nhàng, chân quê ở giữa lòng phố thị. Bên hông là một lối đi nhỏ hướng vào phía sau nhà giúp dễ dàng tiếp cận với các khu vực bếp hay phòng ngủ của từng thành viên mà không cần đi qua phòng khách, vừa là khoảng không thoáng đãng lấy gió và ánh sáng cho các gian phòng.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 4.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 5.

Góc vườn mang lại cảm giác tĩnh lặng và an nhiên với hồ cá Koi róc rách chảy, cây xanh và rất nhiều loại hoa xung quanh.

Đúng với tên gọi của ngôi nhà này, khuôn viên sân vườn được Kiến trúc sư lựa chọn gạch hoa gió màu cam đất đơn giản mà tinh tế, bao lấy một khoảng cây xanh tươi mát nằm bên hồ cá koi. Dù trong lòng phố thị vẫn sẽ tìm thấy sự thư thả bình yên mà không cần đi đâu xa cả, mọi thứ hiện hữu ngay chính trong ngôi nhà của mình. 

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 6.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 7.

Bàn trà ngoài sân dành cho những buổi chiều thư giãn cùng những câu chuyện hay ngồi thả hồn vào thiên nhiên của các thành viên trong gia đình.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 8.

Bàn thờ Phật trang nghiêm, tinh tế được đặt ngay trong phòng khách.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 9.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 10.

Phòng khách của ngôi nhà đẹp "Nhà Của Gió" được thiết kế từ những chất liệu quen thuộc như gỗ tone màu nâu trầm, kết hợp với gạch mosaic họa tiết nhẹ nhàng, tạo nên không gian tinh tế, sang trọng mà không thiếu sự gần gũi ấm áp.

Chủ nhân mong muốn không gian sống được bố trí nhiều cửa sổ đón ánh sáng và thông lưu gió, ban ngày không cần dùng đến đèn hay điều hòa mà không gian vẫn thông thoáng, thoải mái nhất có thể.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 11.

Chiếc bàn trang trí cùng bức tranh hoa vàng bên cạnh cửa sổ lá sách truyền thống của người Việt Nam.

Kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc chia sẻ, anh mong muốn theo đuổi những giá trị cốt lõi của vật liệu tự nhiên. Đó là những thiết kế không cảm nhận sâu sắc ngay từ ban đầu nhưng sẽ lắng đọng qua thời gian dài gắn bó.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 12.

Phòng ăn rộng rãi, được thiết kế gần cửa sổ tạo cảm giác thông thoáng, và đầy đủ ánh sáng tự nhiên.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 13.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 14.

Tủ bếp được làm từ gỗ thịt màu nâu trầm liên kết với tổng thể ngôi nhà kết hợp ô cửa sổ lớn lưu thông không khí.

Không gian bếp đảm bảo được tính tiện nghi, đủ đầy nhất có thể, là sợi dây gắn kết cả gia đình lại với nhau sau những giờ làm việc bận rộn. Chủ nhân mong muốn mọi không gian đều được kết nối với thiên nhiên thông qua những ô cửa đón gió và ánh sáng, đảm bảo được sự thông thoáng cho phòng khách, bếp nấu ăn. Với không gian mở thì ban ngày không cần dùng những thiết bị hỗ trợ ánh sáng, không khí luôn được lưu thông với bên ngoài mà không nhất thiết phải sử dụng máy hút mùi.

Bàn ăn được đặt cạnh cửa hướng ra bên ngoài và sân trong, buổi sáng mở cửa sẽ có ánh nắng nhẹ từ phía Đông len lỏi chiếu qua những tán cây bên ngoài. Một khung cảnh lý tưởng để người nội trợ chuẩn bị những món ăn tình cảm cho cả nhà sẵn sàng đón chào ngày mới. 

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 15.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 16.

Tiểu cảnh ở sân trong mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Phòng bếp và sân trong được bố trí liên thông với nhau giúp lấy sáng tự nhiên cùng góc tiểu cảnh xanh nhỏ tạo sự tươi mát, thư thả. Sau một ngày dài miệt mài với cuộc sống, trở về nhà bên sân trong cạnh những tán cây ngọn cỏ xanh mát, thả mình trên ghế tựa mềm mại, bao nhiêu bộn bề ngoài kia sẽ tạm thời gác lại để nhường chỗ cho sự bình yên.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 17.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 18.

Sau ngày dài bận rộn, phòng ngủ chính là nơi quan trọng nhất mang tới sự thư giãn thông qua những giấc ngủ sâu. Các phòng ngủ trong ngôi nhà "Nhà Của Gió" được bố trí đầy đủ tiện nghi với sự phối hợp các gam màu nâu, chêm thêm ánh sáng vàng nhẹ tạo nên không gian sang trọng, tình cảm giúp gia chủ luôn an lạc và thư thái.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 19.Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 20.

Các phòng ngủ sẽ có phong cách riêng tùy theo sở thích mỗi thành viên được kiến trúc sư thiết kế rất hài hòa, đồng bộ tạo nên nếp sống văn hóa cho gia chủ với đầy đủ tiện nghi. Tất cả các phòng đều có cửa sổ hướng ra thiên nhiên, đảm bảo mỗi giấc ngủ đều thư thái và trọn vẹn nhất sau một ngày dài.

Ấn tượng ngôi nhà phố vợ làm tặng chồng, ban ngày không bật điều hoà mà không gian vẫn mát mẻ - Ảnh 21.

Theo danviet.vn