Thứ 5, 25/04/2024, 08:42[GMT+7]

Nhà 2 tầng giúp gia chủ tương tác với thiên nhiên

Thứ 2, 10/10/2022 | 10:37:47
1,337 lượt xem
Ngôi nhà 2 tầng sử dụng không gian mở, cho gia chủ tương tác dễ dàng với thiên nhiên. Màu xanh mát dịu làm không gian tràn ngập sức sống.

“Thủy house” là công trình nhà phố 2 tầng ở Bình Dương do kiến trúc sư Phan Hiển (Đà Nẵng) cùng cộng sự thiết kế năm 2022. Dự kiến sẽ khởi công trong thời gian tới. Mặt tiền nhà sử dụng những khung cửa bo cong tạo điểm nhấn và sự mềm mại cho công trình. Cửa kính là giải pháp có chi phí rẻ, đảm bảo thẩm mỹ giúp nhà sáng thoáng hơn. Khu vực tường bao ốp đá rối chống rêu mốc, mang một chút hoài cổ.

Trên mảnh đất của gia đình, chủ đầu tư muốn thực hiện những mong muốn về không gian sống lý tưởng, có sự cách tân ấn tượng theo phong cách hiện đại, trẻ trung mà vẫn đảm bảo được không khí ấm cúng và tạo sự thoải mái cho các thành viên. 

Do diện tích chiều ngang nhỏ nên nhóm tư vấn chủ đầu tư xây nhà 2 tầng để mở rộng thêm diện tích sinh hoạt, công năng cũng như ý muốn về một khoảng không gian nho nhỏ để có sự “góp mặt” của cây xanh hay giàn hoa, góp phần tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà thêm ấn tượng. 

Mặc dù diện tích không lớn nhưng sự tương tác giữa con người với thiên nhiên bên ngoài và bên trong ngôi nhà đều được kiến trúc sư chú trọng. 

Bởi vậy, ngoài việc trang trí bằng cây xanh, mỗi gian phòng đều được thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, cùng với việc lựa chọn gam màu ấm áp và bài trí sắp xếp đồ vật, nội thất vừa tiết kiệm diện tích, vừa thuận tiện sử dụng lại đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. 

Khu bếp chữ L rộng rãi, cho gia chủ thỏa sức bày biện và chế biến món ngon.

Phòng khách và bếp thông suốt, chỉ ngăn bằng bức vách lam gỗ màu xanh lá dịu mát. Cách thiết kế không gian mở như vậy giúp nhà rộng hơn về mặt cảm quan. 

Phòng ngủ nhìn ra ngoài đường. Kiến trúc sư dùng cửa sổ tròn với cánh xoay độc đáo. Hệ tủ và tab liền khối giúp tiết kiệm diện tích. 

Màu xanh là tone nhấn xuyên suốt các không gian. Sự kết hợp ăn ý giữa màu trắng, màu gỗ và màu xanh cốm đã tạo nên một ánh nhìn cuốn hút và mê đắm. 

Hai khu vệ sinh trẻ trung, hiện đại dùng gam màu sáng, dễ lau dọn. Những chậu cây nhỏ xinh trên bồn rửa mặt làm tăng sinh khí, hút mùi cho phòng. 

Theo kienthuc.net.vn