Thứ 6, 19/04/2024, 05:43[GMT+7]

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m đẹp như mơ

Chủ nhật, 20/11/2022 | 18:01:21
2,308 lượt xem
Với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam có mùa hè nắng gắt thì mẫu nhà 2 tầng mái Thái này là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi khả năng chống nóng rất tốt.

Nhà mái Thái 2 tầng dạng ống thường xây trên mảnh đất hình chữ nhật, hẹp ngang.

Nhà đẹp 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m phù hợp với những quỹ đất hạn chế về diện tích mặt tiền. Tuy nhiên, việc xây dựng kiến trúc mái Thái sẽ cầu kỳ và phức tạp hơn so với mái bằng, đòi hỏi sự kỹ lưỡng từ những người thợ có kỹ thuật cao, từ đó mà ngôi nhà được xây dựng lên sẽ sang trọng và tinh tế.

Một số đặc điểm của nhà ống mái Thái 2 tầng

Mẫu nhà đẹp này thường chỉ có một mặt tiền vì các mặt khác của ngôi nhà sẽ đều liền kề với những ngôi nhà bên cạnh. Chính vì thế, để không khí trong nhà được lưu thông một cách tốt nhất thì những kiến trúc sư thường thiết kế giếng trời hoặc các khoảng thông tầng ngay bên trong ngôi nhà.

Phần mái nhà sẽ là một trong những phần gây tốn kém thời gian nhất bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình xếp ngói làm sao tạo được một độ dốc vừa phải.

Nhà ống 2 tầng kiểu mái Thái mang tính ứng dụng cao thích hợp cho mọi vùng miền khác nhau.

Thiết kế đơn giản không có các chi tiết cầu kỳ, phức tạp nên mẫu nhà này tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng so với các ngôi nhà tầng, nhà biệt thự khác.

Với thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam có mùa hè nắng gắt thì mẫu nhà 2 tầng mái Thái này là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi khả năng chống nóng rất tốt.

Mái Thái được thiết kế với độ dốc phù hợp giúp cho nước có thể dễ dàng chảy đi vì vậy mà bạn sẽ không phải lo nước bị tù đọng gây ẩm thấp nhà.

Một số mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái mặt tiền 5m đẹp: 

Nhà ống mái Thái 2 tầng kiểu dáng đơn giản tập trung vào phần mái giúp căn nhà hoàn hảo và bắt mắt hơn. Mái dốc được chồng lớp tỉ mỉ đảm khả công năng thoát nước và làm mát hiệu quả. Để mang lại cho căn nhà vẻ ngoài trẻ trung, bắt kịp xu hướng hiện đại, kiến trúc sư đã sử dụng tone màu trung tính mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Cửa kính bố trí xuyên suốt mặt tiền giúp không gian bên trong luôn thông thoáng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Khu vực ban công bày trí tiểu cảnh xanh mướt đem lại cảm giác tươi mới và hài hòa cho ngôi nhà. Phần cổng chính và hàng rào thiết kế kiểu lam chắn vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh gây cảm giác tù túng, bí bách đối với không gian bên trong. 

Căn nhà 2 tầng này mang hơi hướng hiện đại tạo nên nét nổi bật, ấn tượng so với các công trình xung quanh. Từng chi tiết trang trí được tinh giản tối đa để tránh gây cảm giác nặng nề và rối mắt. Nhà “khoác” lên mình màu áo trắng tinh tế, nhã nhặn. Đây là màu sắc được ứng dụng phổ biến trong các công trình thiết kế nhà ở hiện nay. Màu trắng nhẹ nhàng sẽ giúp ngôi nhà luôn tươi trẻ và đẹp bền vững với thời gian. Cửa kính trong suốt hiện đại có thiết kế rèm che 2 lớp để gia chủ điều tiết ánh sáng tùy ý. Phía ban công tầng 2 bố trí đèn chùm tỏa ra ánh sáng nhẹ dịu giúp ngôi nhà luôn nổi bật bất kể đêm ngày. 

Nhà ống 2 tầng 5m mái Thái này có điểm nhấn đặc biệt là phần mái Thái có độ dốc thoai thoải hiện đại cùng với 3 mái giật cấp. Điều này sẽ khiến cho quá trình thoát nước được tối ưu hơn. Từ đó giúp cho căn nhà có khả năng chống ẩm tốt hơn vào những ngày có mưa lớn. Ngoài 2 tầng thông với nhau, kiến trúc sư còn thiết kế thêm một gác lửng ở phía trên mái Thái. Gia chủ có thể tận dụng tầng lửng để làm kho chứa đồ, phòng giặt ủi,… Đặc biệt, ngôi nhà nằm ở lô góc nên có hai mặt thoáng, hút ánh sáng. 

Nhà mái Thái 2 tầng kiểu biệt thự có sân vườn. Mảnh đất có diện tích rộng nhưng gia chủ quyết định xây nhà 2 tầng với mặt tiền 5m, phần còn lại để làm chỗ đậu xe hơi và sân vườn, tiểu cảnh đẹp mắt. Khoảng không sân vườn giúp nhà có 3 mặt thoáng, hệ thống cửa kính lớn giúp nhà thoáng đãng và mát mẻ. 

Theo kienthuc.net.vn