Thứ 7, 20/04/2024, 06:03[GMT+7]

Villa ở trên đồi, không gian bao phủ hoa cỏ thơm ngát

Thứ 3, 22/11/2022 | 09:17:13
1,298 lượt xem
Thiết kế chủ đạo của villa vẫn là phong cách hiện đại với hệ mái Nhật, sử dụng cho mục đích nghỉ dưỡng của gia đình vào những ngày cuối tuần.

Mặt tiền villa với hệ cây xanh rủ mềm mại kết hợp khung cửa tròn tinh tế, mang đậm nét Nhật Bản. Hàng hiên ngồi nghỉ ốp gỗ nhựa chống ẩm. 

Hàng rào ngói đỏ xây mộc mang đến sự gần gũi, chiếc cổng giản đơn kết hợp phần mái Nhật thể hiện sự tôn trọng phong cách chủ đạo nhưng cũng có biến tấu hiện đại, ấn tượng hơn. Trước nhà là thảm cỏ xanh rì, êm ái để con trai có thể đá bóng với bố, con gái chạy nhảy cùng mẹ. 

Trước hay sau nhà đều bố trí thảm cỏ, tiểu cảnh đẹp mắt. Nhà có hai khối. Tầng 1 liên thông nhau. Tầng hai chỉ có 1 bên, 1 bên để làm sân thượng rộng, có thể tổ chức tiệc nướng hoặc tiệc trà ấm cúng. 

Góc thư giãn bên hiên nhà với hồ nước và cây phong thủy tạo sinh khí. 

Sân cổng với vườn rau cung cấp cho bốn mùa, mùa nào thức đó, canh tác thuận tự nhiên và không dùng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu. 

Khoảng thở bên hông nhà lát đá nhám đi lại, ở đây kiến trúc sư bố trí một bồn rửa mặt đá đúc nguyên khối lạ mắt. Cây trúc trong phong thủy Nhật Bản mang hàm ý phúc lộc, thịnh vượng. 

Đồ trang trí ngoại cảnh mang tinh thần và triết lý thiền. 

Villa nằm trên đồi với view triệu đô, nhìn bao quát ra bốn phía. Những bậc đá dẫn lên nhà trải cỏ và hoa rực rỡ. 

Khoảng sân ngồi nghỉ lát đá xanh, chống trơn trượt. 

Theo vietnamnet.vn