Thứ 6, 26/04/2024, 20:36[GMT+7]

Ngôi nhà tạo nguồn đối lưu gió từ những khoảng sân vườn mini

Thứ 5, 22/12/2022 | 17:13:20
806 lượt xem
Ngôi nhà với những khoảng sân vườn mini bên trong giúp mọi không gian đều được đón ánh sáng tự nhiên. Đồng thời đây cũng là khoảng thở xanh mát, giúp nguồn gió đối lưu nhẹ nhàng.

Mặt tiền với cổng sắt kín đáo và mảng tường gạch lỗ hút gió màu trắng nổi bật. Sân vườn phía trước nhà dùng để đậu xe hơi, cản nắng cho nhà với hàng hiên rộng ốp lam nhựa.

“Đại Long house” là ngôi nhà hiện đại ở Bình Dương được kiến trúc sư Phan Hiển cùng cộng sự thiết kế. Công trình xây trên mảnh đất rộng và đẹp, tuy nhiên anh Hiển không tận dụng hết đất để xây không gian ở.

Vì ngoài yếu tố ở, anh chú trọng đến yếu tố phong thủy như gió trời và ánh sáng, để ngôi nhà có được sự thoáng đãng, tươi mới và luôn tràn đầy sinh khí.

Anh đã tạo ra những khoảng sân vườn mini bên trong, giúp mọi không gian đều được đón ánh sáng tự nhiên. Đồng thời đây cũng là khoảng thở xanh mát, giúp nguồn gió đối lưu nhẹ nhàng.

Giữa phòng khách và bếp, kiến trúc sư bố trí một sân vườn nhỏ nên phòng khách rất sáng, ban ngày ít phải dùng đèn điện. Khoảng sân vườn được trồng cây lấy bóng mát đồng thời làm chỗ uống trà của gia chủ.

Khung cửa dẫn ra ngoài vườn được bố trí rèm trúc hiện đại, nhẹ nhàng. 

Phòng khách là vị trí trung tâm, nơi diễn ra nhiều hoạt động của cả nhà vì thế anh Hiển tạo ra sự kết nối giữa các khu vườn thông qua nơi đây. Mỗi khi cả nhà quây quần, trẻ em có thể tha hồ nghịch ngợm, chạy nhảy mà người lớn vẫn bao quát được. 

Phòng bếp và ăn có diện tích lớn, tách biệt hẳn với phòng khách. Khi có khách, người trong bếp vẫn tiếp tục làm công việc của mình, không phải dừng lại hoặc bị ảnh hưởng bởi bên ngoài. 

Phòng ngủ tầng 1 tràn ngập khí tươi và rất thoáng đãng. Một nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa cho gia chủ sau những ngày đi làm căng thẳng. 

Phòng thờ đơn giản, trang trọng với mảng tường ốp lam gỗ màu vàng sáng, là điểm nhấn trên sơn tường trắng. 

Việc sử dụng tấm ốp tường trở nên phổ biến trong các công trình hiện đại ngày nay. Những tấm ốp đó giúp tạo điểm nhấn cho nhà rất hiệu quả, chất liệu có thể bằng gỗ, nhựa, nhựa tổng hợp hoặc đá... nên rất bền. Phòng ngủ trở nên ấn tượng hơn nhờ những mảng ốp như vậy. 

Phòng ngủ phụ ở tầng 2. 

Phòng vệ sinh rộng với thiết kế mộc mạc, mảng tường đá xám sạch sẽ, sang trọng. Khu khô và ướt được phân rõ ràng. 

Theo kienthuc.net.vn