Thứ 6, 19/04/2024, 09:26[GMT+7]

Nhà ống sở hữu những khu vườn xanh đắt giá giữa Sài Gòn

Thứ 3, 03/01/2023 | 12:15:39
3,069 lượt xem
Để giải quyết vấn đề về thông gió, chiếu sáng, kiến trúc sư bố trí một ô giếng trời ở giữa ngôi nhà và tạo một khu vườn xanh trên mái.

Toạ lạc tại tại một khu đất có kích thước 5x16m và kẹp giữa hai ngôi nhà hiện hữu, mặt tiền hướng ra con phố nhỏ và phía sau là một ngôi nhà khác - một ngôi nhà phố điển hình ở đô thị Việt Nam.

Với 3 thế hệ cùng chung sống, yêu cầu của gia chủ chú trọng đến không gian riêng tư cho từng thành viên và không gian chung để gắn kết mọi thành viên trong thời gian quây quần bên gia đình. Ngoài ra, yếu tố thông gió cũng nên được xem xét.

Một khoảng trống lớn được đặt ở giữa nhà làm ống thông gió cho tất cả các không gian. 

Ánh sáng mặt trời và gió có thể vào được nhờ mái kính và lam nhôm phía trên. Hai khu vườn nhỏ ở giữa và sau tầng trệt là khoảng xanh cho nhà phố. 

Khu vực giếng trời bố trí giữa nhà làm ống thông gió. 

Đây cũng là không gian đọc sách và thư giãn của cả gia đình. 

Chiếc võng lưới được thêm vào ô giếng trời vừa là không gian vui chơi vừa tạo nên những vệt bóng đổ sinh động cho không gian phía dưới. 

Phòng ngủ của người lớn được thêm vào giữa hai khu vườn ở tầng trệt, 2 phòng ngủ cho con 5 tuổi và bố mẹ ở tầng 2. 

Không gian ăn uống ở tầng 1 là không gian chung để tất cả các thành viên có thể quây quần bên nhau. 

Mọi không gian hạng mục đều có hai mặt thông gió cho khoảng trống hoặc khu vườn bằng cửa trượt để cung cấp thông gió chéo. 

Trên sân thượng của căn nhà là khu vườn trồng đủ các loại cây và rau xanh. Các loại rau sạch phục vụ bừa ăn của gia đình.

Theo kienthuc.net.vn