Thứ 6, 26/04/2024, 00:11[GMT+7]

Căn hộ nhiều sắc màu của chàng trai độc thân

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:21:23
1,798 lượt xem
Những mảng màu rực rỡ, tươi sáng của đồ nội thất khiến mỗi khi trở về nhà, gia chủ dù đang độc thân không có cớ để buồn.

Căn chung cư 57m2 ở quận 9 là của Tô Chu - người sáng lập một thương hiệu thời trang. Là người làm về sáng tạo, hiểu màu sắc tác động lớn đến kích thích trí não nên chàng trai 30 tuổi muốn phủ màu căn hộ của mình với mong muốn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo mới.

"Tôi cũng là người nhạy cảm, vui buồn thất thường nên một ngôi nhà ngập tràn màu sắc là động lực để tâm hồn luôn tươi vui, không có chỗ cho nỗi buồn", Chu nói.


Là người học mỹ thuật, lại yêu thích thời trang, du lịch, Tô Chu được tiếp xúc nhiều phong cách thiết kế hiện đại, mới mẻ. Anh quyết định cải tạo căn hộ của mình theo phong cách chủ nghĩa hậu hiện đại (Post modernism) hay còn gọi là phong cách Pop Art & Memphis 80s.

Đặc trưng của phong cách này là nội thất mang tính hình khối (hình vuông, chữ nhật...) và sử dụng màu sắc mạnh mẽ, kết hợp với nhiều sắc độ màu đậm nhạt để ngôi nhà trở nên nổi bật nhưng không quá nhức mắt.


Việc lựa chọn nội thất là khâu vất vả nhất vì phần lớn được đặt ở nước ngoài, không nhìn thấy trước hình dáng bên ngoài. Vì nhược điểm này, Tô Chu chỉ có thể ước lượng và tưởng tượng, làm sao nội thất khi kết hợp với nhau phải phù hợp theo từng gam màu. Thậm chí dao, muỗng, nĩa, ổ cắm điện, bàn chải đánh răng hay kem đánh răng, dầu gội, giấy vệ sinh… cũng đều có màu sắc, tuyệt nhiên không có màu đen.

Tủ bếp được chọn màu Celestial Sun, dù rực rỡ nhưng vẫn nhã nhặn. Kết hợp cùng với máy hút mùi và tủ phối cam tạo điểm nhấn cho khu vực bếp. Tủ lạnh và tất cả đồ dùng bếp, gia chủ đều phải tìm kiếm màu vàng để có sự kết hợp hoàn hảo.

"Cũng vì bếp quá xinh nên dù chưa từng vào bếp, tôi đã học nấu ăn và làm được những chiếc bánh đầu tiên để thiết đãi bạn bè mỗi khi ghé chơi", gia chủ nói.


Vì nội thất nhiều hình chữ nhật và hình vuông cứng nhắc nên phần ốp cong trên tường và gắn thêm đèn lắp ẩn khiến ngôi nhà trở nên uyển chuyển, mềm mại hơn. Đường cong này cũng là nét đặc trưng cho phong cách Memphis.

Nền gạch đá mài kết hợp màu sắc chủ đạo của nội thất làm tăng sự sang trọng, đồng thời khiến ngôi nhà sáng sủa hơn.


Khi du lịch tại Thái Lan, gia chủ đã mua bức tượng đỏ. Theo Tô Chu, với một người học mỹ thuật, bức tượng là biểu trưng cho sự khởi đầu của một người tập vẽ hình hoạ khi mới cầm bút. "Việc trưng bày tượng như một cách tôi kể chuyện về bản thân. Ngoài ra phong cách vẽ graffity và màu đỏ cũng là đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế Pop Art", chàng trai nói.

Vì tượng khá cồng kềnh và dễ vỡ nên được đóng thùng gỗ chuyển về Việt Nam. Phần tượng khi đặt lên tủ cũng được dán cố định, tránh va chạm rơi vỡ.

Chủ nhân căn hộ đã cùng kiến trúc sư thiết kế (cũng là bạn thân) dành 5 tiếng để xếp khoảng 700 chiếc bút chì tạo thành mảng tường chuyển màu thay cho ảnh trang trí.


Bàn trà gia chủ sử dụng chiếc bàn ghép hình học, đồng thời phải tìm kiếm một chiếc thảm khớp với màu cũng như phong cách của chiếc bàn. Tô Chu cho hay, anh đã tranh luận nhiều với kiến trúc sư để chọn lựa những chiếc ghế không cùng hình khối nhưng phải khớp nhau về độ cao. Bởi vậy dù mỗi ghế một màu, hình dáng cũng khác nhau nhưng khi ngồi chung một bàn, không xảy ra tình trạng người ngồi thấp, người ngồi cao.

"Việc săn tìm các món đồ trang trí khá vất vả. Nhưng khi tìm được, cảm thấy rất mãn nguyện", chàng trai 30 tuổi chia sẻ.


Vì ở một mình nên gia chủ sử dụng gạch kính ngăn phòng ngủ với phòng khách thay vì lớp tường đặc.

Việc sử dụng gạch kính ngoài tạo tính thẩm mỹ, còn giúp các không gian thêm sáng sủa. Kết hợp cùng với tivi khung tranh xoay 360 độ, chủ nhà vừa có thể xem ở phòng khách, vừa có thể xem ở phòng ngủ.


Giường ngủ sử dụng giường bánh bao lông cừu khá bắt bụi. Tuy nhiên vì căn hộ thường xuyên đóng cửa nên cũng hạn chế được bụi. Ngoài ra chủ nhân còn sử dụng các thiết bị vệ sinh chuyên dụng cho việc làm sạch nên không mất nhiều thời gian.

Sàn phòng ngủ dán nhựa nhập khẩu. Đây là vật liệu chuyên sử dụng trong các công trình liên quan đến thể thao, y tế, phòng trưng bày... "Vì không muốn bị lộ phần ray của gạch nên sàn dán nhựa nguyên tấm là lựa chọn tối ưu", Tô Chu nói.


Phòng thử đồ vì ra vào nhiều, nếu sử dụng cửa khá bất tiện. Bởi vậy kiến trúc sư tư vấn gia chủ bỏ cửa dùng rèm. Vì muốn có thêm điểm nhấn nên đã thiết kế thêm phần vòm bất đối xứng cho lối vào không gian này.


Vì là tín đồ của thời trang cao cấp và nước hoa nên gia chủ đã cải tạo phòng ngủ nhỏ thành phòng thay đồ mini. Bạn bè đến chơi thường ví không gian này như một showroom nước hoa cá nhân.


Vì thích màu vàng nên ở khu vực phòng tắm, Tô Chu cũng săn tìm những món đồ cùng tông màu để kết hợp với nhau.

Theo vnexpress.net