Thứ 4, 08/05/2024, 22:04[GMT+7]

Ngôi nhà kết hợp kinh doanh tuyệt đẹp ở Phú Yên

Thứ 6, 17/02/2023 | 11:08:54
2,877 lượt xem
Để phù hợp cho nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh, kiến trúc sư thực hiện nhiều giải pháp thiết kế giao thông và không gian ngôi nhà.

Dự án Nhà Sông Hinh nằm ở mặt tiền tuyến đường quốc lộ 19C thuộc huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên. Công trình xây dựng trên khu đất rộng 400 m2. Tổng chi phí hoàn thiện là 2,5 tỉ đồng.

Kiến trúc sư dùng hồ nước và cây xanh tạo sân trong để ngăn cách không gian giữa quán cà phê và nhà ở nhằm tạo sự riêng tư mà không bí bách. 

Ngôi nhà phục phụ cho đôi vợ chồng trẻ và một con gái nhỏ. Phía trước mặt tiền kết hợp bán cà phê cho khách đi đường ghé nghỉ ngơi và bà con hàng xóm. 

Hình thức kiến trúc bên ngoài với mái ngói đỏ truyền thống phù hợp với cảnh quan xung quanh. Một vài chi tiết ở mặt tiền được cách điệu để tạo ra sự mới mẻ và thú vị cho ngôi nhà. 

Để tiện cho việc buôn bán và thoải mái với cuộc sống riêng, kiến trúc sư Story Architecture đưa ra nhiều giải pháp thiết kế giao thông và không gian ngôi nhà. 

Kiến trúc sư chia ra hai cổng riêng biệt. Một cổng vào sân nhà tới phòng khách riêng. Một cổng riêng cho quán cà phê giúp giao thông tách biệt, có sự riêng tư cho chủ nhà. 

Ban công phòng ngủ được trổ ra tạo sự thông thoáng cho không gian phòng ngủ và có giá trị thẩm mỹ cao. 

Quầy pha chế nằm vị trí gần khu vực bếp ăn và bổ trợ cho nhau và thuận tiện cho việc quản lý quầy. 

Các không gian trong nhà ở tầng trệt và lầu được tính toán để mở các ô cửa kính và khoảng không ở nhiều vị trí khác nhau. Dù ở trong nhà gia chủ vẫn có thể trông coi quán một cách dễ dàng, nhận biết được khách ra vô.

Nội thất ngôi nhà vẫn dùng vật liệu gỗ tự nhiên truyền thống của địa phương nhưng được thiết kế đơn giản hiện đại để không gian được nhẹ nhàng và thông thoáng. 

Khoảng thông tầng với mảng cửa kính cao ngoài giúp quan sát dễ dàng quán café cũng giúp cho lấy sáng vào trong trung tâm nhà. 

Thông tầng còn kết nối giữa tầng trệt và lầu dễ dàng. Từ phòng ngủ có thể quan sát kết nối khu vực ăn, khách và quầy quán cà phê. 

Theo plo.vn