Thứ 7, 20/04/2024, 17:41[GMT+7]

Nhà cấp 4 sang như biệt thự đẹp “nức lòng” trên báo ngoại

Thứ 3, 21/02/2023 | 13:40:41
2,150 lượt xem
Nhìn bên ngoài, ngôi nhà cấp 4 giống như nhà mái tôn thông thường. Thế nhưng, không gian bên trong lại khiến người xem mê mẩn vì sang trọng chẳng kém biệt thự.

Tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, ngôi nhà cấp 4 được thiết kế dành cho gia đình 4 người.

Gia chủ mong muốn một ngôi nhà bình thường đáp ứng nhu cầu cơ bản cho cuộc sống hàng ngày với ngân sách eo hẹp. Những yếu tố này đặt ra hướng tiếp cận kiến trúc một cách thực tế, đơn giản và chủ động cao. Do đó, kiến trúc sư lựa chọn những điều cơ bản nhất đưa nhà căn nhà. Đó là thông gió và ánh sáng tự nhiên, đồng thời tạo ra các không gian chức năng và lưu thông nội bộ. 

Vì phần cơ bản được tập trung tối đa nên ngôi nhà tạo thành lớp bao che bên ngoài, cũng như mái, cột... một cách tự nhiên. 

Nhìn bên ngoài, công trình giống như những ngôi nhà mái tôn thông thường ở nông thôn với hệ kết cấu khung thép tiền chế.

Tuy nhiên, để tối ưu chi phí xây dựng, kiến trúc sư bố trí khung cửa kéo, khung treo đồ, khung rèm cửa, khung treo quần áo thành khung chịu lực cho công trình. 

Hình thức thiết kế nội thất của ngôi nhà là những khung rỗng 3 chiều được modul hóa để sau này gia chủ có thể phát triển thêm nhiều không gian mà không phá vỡ thiết kế chung. 

Không gian kiến trúc tạo tiền đề để người sử dụng tham gia định hình thẩm mỹ ở giai đoạn tiếp theo. 

Tùy theo nhu cầu sử dụng và phong cách sống, thẩm mỹ chung của công trình sẽ linh hoạt tương ứng với hệ modul mà không gây xung đột với thiết kế ban đầu của kiến trúc sư. 

Trải nghiệm thiết kế này đã đặt ra câu hỏi cho kiến trúc sư về cách xây dựng khi các nguồn lực xung quanh trở nên hạn chế và các giá trị trở nên hời hợt và bất biến theo thời gian. 

Nguồn ảnh: Archdaily  

Theo kienthuc.net.vn