Thứ 6, 29/03/2024, 16:44[GMT+7]

Nhà ống ven đô phong cách mộc mạc của vợ chồng trẻ

Thứ 4, 31/05/2023 | 15:59:01
1,485 lượt xem
Nhà gạch nhỏ là tên căn nhà ống có diện tích 4,3x12m nằm chung sân với một gia đình khác. Nhà hướng Tây Bắc, 3 mặt còn lại giáp hàng xóm. Phía trước là khoảng sân lợp mái tôn, nhìn ra cánh đồng ở ngoại thành Gia Lâm (Hà Nội).

Ngôi nhà nằm thiếu ánh sáng trực tiếp, chỉ một mặt thoáng.

Các cây xanh được bố trí xen kẽ tại các khoảng giếng trời, giúp điều hòa không khí mát mẻ cũng như hạn chế ánh nắng trực tiếp.

Mặt tiền hướng Tây Bắc, buổi trưa rất nắng. Tầng 2, kiến trúc sư đã tạo 2 lớp tường và ban công ở giữa. Các cửa sổ được bố trí đan xen kết hợp với cây xanh để cản bớt ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng ngủ.

Không gian trong nhà được thiết kế theo phong cách tối giản. Tầng 1 là không gian chung không có tường ngăn giữa phòng khách, phòng ăn và bếp. 

Điểm nhấn của ngôi nhà là có 2 giếng trời ở giữa và cuối nhà. Khoảng thông tầng giúp lấy sáng và lưu thông gió khiến trong nhà luôn thông thoáng, mát mẻ. 

Các thành viên trong gia đình có thể nhìn thấy nhau mà không có sự ngăn cách giữa các tầng. 

Tầng 2 thiết kế gồm 2 phòng ngủ. Cầu thang sắt nối lên sân thượng qua giếng trời giữa nhà.

Kiến trúc sư sử dụng các vật liệu tự nhiên mộc mạc sẵn có tại địa phương và các sản phẩm thủ công. 

Phòng ngủ thoáng nhìn ra ngoài.

Gạch thô, trần bê tông, đá mài, gỗ sồi tự nhiên kết hợp với cầu thang sắt là những vật liệu chính được sử dụng cho công trình với mong muốn tạo nên sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Theo vietnamnet.vn