Thứ 6, 03/05/2024, 08:57[GMT+7]

Nhà phố yên bình, gần gũi thiên nhiên

Thứ 3, 13/06/2023 | 10:08:23
693 lượt xem
Một căn nhà phố của cô giáo độc thân ở Biên Hòa (Đồng Nai) thực sự là không gian gần gũi với thiên nhiên, thoáng mát.

Với sở thích dành nhiều thời gian ở nhà, có thói quen chăm sóc cây cối quanh vườn, cô giáo mong muốn ngôi nhà phải sáng sủa, thoáng mát, gần gũi thiên nhiên. 

Tuy vậy, với mặt bằng dạng nhà phố hẹp về chiều ngang và cách xây trải dài, chia phòng thông thường sẽ gây thiếu sáng, khả năng thông gió và chống ồn kém, cũng như không đủ khoảng không gian xanh cho sở thích của gia chủ. 

Nhưng bên trong căn nhà hiện đại, hòa cùng thiên nhiên.

Sau khi phân tích những khiếm khuyết điển hình của nhà phố, các kiến trúc sư của CTA Creative Architects đã đưa các tiêu chí về không gian xanh, ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên và chống ồn vào danh sách ưu tiên hàng đầu trong quá trình thiết kế. 

Góc bàn ăn cũng đón ánh sáng tự nhiên.

Theo đó, khi bố trí mặt bằng nhà phố, tất cả các không gian đều được tiếp xúc với cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Căn nhà sử dụng kính solar để giảm 40-45 % lượng nhiệt cho khu vực giếng trời đồng thời điều tiết ánh sáng, tạo bóng mát bằng giải pháp rải đá mi phía trên kính.

Nhờ đó, không gian trong nhà lúc nào cũng ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhưng lại không bị nóng. Hơn nữa, bóng đổ xuyên từ lớp đá tạo ra một hiệu ứng tương tự hoa nắng xuyên qua tán cây, giúp tăng cảm giác thiên nhiên. 

Theo vietnamnet.vn