Thứ 6, 03/05/2024, 00:55[GMT+7]

Nhà phố đông ấm, hè mát mang phong cách hiện đại

Thứ 3, 27/06/2023 | 09:48:45
1,360 lượt xem
Ngôi nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian chan hòa ánh nắng với các giải pháp thiết kế giúp đông ấm, hè mát.

Bậc thềm rực rỡ hoa và khoảng giếng trời ngập tràn nắng.


Ban ngày nhờ giếng trời nên nhà hạn chế dùng đèn điện, nhờ đó tiết kiệm được khoản điện năng đáng kể. Buổi tối nhà được thắp sáng bởi hệ thống đèn ray trượt và đèn led. Ưu điểm của đèn ray trượt là có thể hắt sáng vào đồ decor mình thích và làm nổi bật chúng lên. 

Không gian bếp và bàn ăn sang trọng, mang phong cách hơi hoài cổ. Hệ tủ rượu lớn trưng bày ly, cốc và rượu quý. Chị chia sẻ: "Gia đình có hai bé trai rất hiếu động nên tôi chọn gam màu trầm để dễ vệ sinh nhà cửa hơn. Gam mầu này cũng không dễ bị lỗi thời". 

Gia chủ là người yêu thiên nhiên nên thích trong nhà có nhiều sức sống nhờ cây xanh, hoa rực rỡ.

Góc nhà được decor theo các dịp lễ, tết. 

Phía trước nhà là sân cổng,có thể chứa được chiếc xe hơi. Hai bên tường gia củ bố trí hàng trúc Nhật - trong tiếng Nhật, trúc mang hàm ý phúc lộc dồi dào. 

Phòng ngủ em bé đầy cá tính với thiết kế nhiều hộc tủ cất đồ ngăn nắp. 

Ngôi nhà rực rỡ vào buổi tối. Kệ trang trí ở cầu thang có tác dụng làm đẹp nhưng cũng là mẹo phong thủy, tránh cầu thang bị đâm ra cửa. 

Phần chậu cây dưới giếng trời dùng chất liệu bê tông dẻo - loại vật liệu có tính ứng dụng cao trong kiến trúc hiện nay. Những loại cây chị Linh trồng đều ưa bóng mát, dễ chăm sóc và lọc khí tốt. Chị chia sẻ, phần giếng trời giúp gió đối lưu nên mùa hè nhà vẫn mát mẻ. Mùa đông chị đóng cửa giếng trời là nhà ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo có ánh sáng xuống. 

Xung quanh bồn cây gia chủ lát gạch trống trượt và trải sỏi trắng đẹp mắt. 

Theo vietnamnet.vn