Chủ nhật, 05/05/2024, 12:10[GMT+7]

Nhà ống có hai khoảng sân trong để lấy sáng

Thứ 4, 16/08/2023 | 15:05:00
1,194 lượt xem
Mặt tiền ngôi nhà được xây lùi vào trong, đồng thời bổ sung thêm hai khoảng sân để tối ưu nguồn sáng tự nhiên.

Để giải quyết bài toán thiếu sáng và không khí tự nhiên, nhóm kiến trúc sư đã chọn giải pháp tạo ra cùng lúc hai khoảng sân trước - sau, kết hợp với hệ lam mặt tiền và khu vườn rộng rãi trên tầng thượng.

Thay vì xây lấn ra ngoài để tăng diện tích sử dụng, công trình được thi công lùi về sau, tạo ra một khoảng sân với hàng hiên rộng, để tránh ánh nắng trực tiếp và tăng sự thông thoáng.

Hệ thống lam gỗ và cây xanh ở mặt tiền được điều tiết và tính toán nhằm hạn chế khói bụi, giảm tiếng ồn, tránh ánh nắng trực tiếp từ hướng Tây, đồng thời tăng tính riêng tư cho không gian bên trong.

Mỗi ban công đều có khu vực ngồi hóng mát và trồng cây xanh.

Để tăng cường sự thông thoáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng cho chiếu sáng và điều hòa, nhóm kiến trúc sư chọn phương án thiết kế hai sân trong, bao bọc các phòng chức năng.

Tại hai khoảng sân được bố trí cửa sổ lớn và trồng cây để lấy sáng và đối lưu không khí. Hệ thống cây cũng đóng vai trò như lớp rèm cản bức xạ nhiệt, giúp các khoảng sân luôn mát mẻ.

Tất cả phòng ngủ đều có cửa sổ lớn kết nối trực tiếp với sân trong.

Ban công phòng ngủ có mái che và trồng cây, đóng vai trò là không gian đệm giúp cản ánh nắng trực tiếp, ngăn bụi và điều hòa không khí.

Tầng thượng được thiết kế thành một khu vườn, với những góc ngồi nghỉ ngơi, thư giãn rợp bóng cây.

Mục đích của việc không lắp đặt hệ thống mái che là để cây xanh được quang hợp và phát triển tốt.

Sát lối ra thang máy của tầng thượng là phòng tập thể thao, bố trí các vách kính giúp hướng tầm nhìn bao quát xung quanh.

Theo TTXVN