Chủ nhật, 28/04/2024, 12:43[GMT+7]

Tháp Thần Nông ở Bắc Ninh được xác lập kỷ lục châu Á

Thứ 6, 01/12/2023 | 14:43:27
3,034 lượt xem
Hội đồng Xác lập tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa tổ chức Lễ công bố Kỷ lục châu Á đối với tháp Thần Nông, được đặt trong khuôn viên Khu sinh thái Đông Đô Village, tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh tháp Thần Nông trong khuôn viên Khu sinh thái Đông Đô Village.

Tháp Thần Nông với chiều cao 15m, chia thành 5 tầng, được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bê-tông được đổ kiên cố cùng hệ thống cầu thang đi lên tháp. Tháp được thiết kế theo hình hạt lúa, dựng theo chiều thẳng đứng. Tổng khối lượng của tháp Thần Nông khoảng 130 tấn.

Quanh tháp được trang trí bằng trục đá kéo lúa, cối đá xay lúa… nhằm tạo ra một không gian gắn liền với nền văn hóa lúa nước. Trong tương lai, cùng với tháp Thần Nông, hệ thống vườn cối đá sinh thái trong khuôn viên Khu sinh thái Đông Đô Village với diện tích 20.000m2 sẽ là nơi hiện diện, tái tạo những tinh túy của văn hóa Kinh Bắc và của Việt Nam.

Theo đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, ý tưởng độc đáo xây dựng biểu trưng những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt - đất nước của lúa nước đã giúp bảo tháp Thần Nông xác lập kỷ lục Việt Nam cách đây hơn 1 năm và tiếp tục được vinh danh với kỷ lục ở phạm vi châu Á. 

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa