Chủ nhật, 28/04/2024, 13:29[GMT+7]

Căn hộ 86m2 mô phỏng không gian vũ trụ

Thứ 5, 07/12/2023 | 15:25:30
2,224 lượt xem
Thiết kế ưu tiên đường cong, sử dụng vật liệu có độ bóng cùng các lớp ánh sáng ấn tượng, nhằm làm nổi bật ý tưởng không gian vũ trụ.

Căn hộ có diện tích 86m2, nằm tại dự án chung cư thuộc TP HCM, là nơi sinh sống của một chàng trai trẻ độc thân.

Gia chủ vốn có cá tính mạnh, đã đưa đề bài khá thử thách với nhóm thiết kế là tạo nên không gian sống có phong cách táo bạo. Theo đó, căn hộ phải vừa gợi nhắc đến không gian ngoài vũ trụ, vừa mang cảm hứng từ bộ phim yêu thích "Breaking Bad", kết hợp cùng lúc màu sắc cổ điển - hiện đại - tương lai.

Nhóm thiết kế đã đưa ra giải pháp cân bằng giữa các công năng cần thiết, đan xen những đường nét thiết kế mạnh mẽ, đáp ứng sở thích và mong muốn của gia chủ.

Căn hộ có quy mô một phòng ngủ, khách - bếp - ăn liên thông khu làm việc và hai vệ sinh.

Phòng làm việc được bố trí ở vị trí đẹp nhất trong căn hộ, liền sát ban công. Hệ thống ánh sáng hiện đại cho phép thay đổi theo nhiều tone màu khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng.

Liền kề góc làm việc là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn. Để làm nổi bật chủ đề, nhóm thiết kế lựa chọn các vật liệu chủ đạo gồm inox, kim loại, gương kính, đi kèm những chi tiết nội thất có thiết kế lạ mắt.

Phòng bếp thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Đường nét bay bổng trên trần nhà, cùng các ô cửa tròn và cách chọn tone màu ánh sáng gợi nhắc đến không gian bên trong một con tàu vũ trụ.

Phòng ngủ không nằm tách biệt mà kết nối với khu sinh hoạt chung bởi vách kính trong suốt. Từ phòng ngủ, gia chủ vẫn có thể quan sát các không gian khác trong căn hộ.

Phòng ngủ được ưu tiên diện tích rộng rãi, tích hợp vệ sinh khép kín, giúp chủ nhà thuận tiện sinh hoạt.

Phòng vệ sinh được chia thành hai khu riêng biệt, một bên là vách tắm đứng, phía còn lại là bồn sục. Ngay từ cửa vào là bồn rửa tay.

Nhà tắm được bố trí bồn sục để tăng cảm giác thư giãn cho gia chủ.

Theo vnexpress.net