Chủ nhật, 28/04/2024, 20:47[GMT+7]

Nhà hướng Tây đầy mảng xanh

Thứ 6, 08/12/2023 | 16:03:38
3,600 lượt xem
Khối nhà được xây lùi nhường chỗ cho cảnh quan sân vườn, vừa giúp cản nắng gió hướng Tây vừa làm giảm lượng nhiệt vào bên trong.

Ngôi nhà 2 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng 380m2, được xây trên khu đất rộng 500m2 tại TP Pleiku (Gia Lai), là nơi sinh sống của một gia đình gồm 4 thành viên.

Công trình có mặt tiền ở hướng chính Tây nhưng ưu điểm là diện tích đất rộng, khí hậu tại địa phương mát mẻ, không khí trong lành. Dựa trên mong muốn của chủ nhà, kiến trúc sư đã tạo nên một không gian sống kết hợp hài hòa giữa công năng và yếu tố nghỉ dưỡng, bao bọc bởi cảnh quan sân vườn. Tổng chi phí xây dựng khoảng 3,5 tỷ đồng.

Khối nhà được bố trí lùi vào bên trong, nhường chỗ cho cảnh quan sân vườn ở trước nhà. Kiến trúc theo phong cách hiện đại, nổi bật bởi những hình khối, đường nét khỏe khoắn.

Để gia tăng độ bền cho ngoại thất, kiến trúc sư chọn dòng sơn ngoài trời chuyên dụng, có ưu điểm chống bám bụi và tự làm sạch bề mặt tường, chống tia UV.

Khu vực sân vườn vừa có tác dụng cản nắng gió hướng Tây, giảm bớt lượng nhiệt ảnh hưởng vào không gian bên trong, vừa đem lại cảnh quan đẹp và hài hoà trong khuôn viên nhà.

Hệ lam gỗ giúp đón gió và tạo "hiệu ứng 2 lớp" cho mặt tiền, chắn nắng chiếu thẳng vào không gian các phòng chức năng.

Công năng chính bao gồm một phòng khách liền bếp, 3 phòng ngủ và một phòng thờ. Toàn bộ không gian sinh hoạt chung đặt ở tầng một.

Nội thất chủ yếu sử dụng gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp, lựa chọn phụ kiện kim loại dòng cao cấp để tăng độ bền. Riêng hệ cửa được làm bằng nhôm nhập khẩu.

Toàn bộ khu vực cầu thang luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ các giếng trời.

Ban công các phòng được bố trí chỗ trồng cây để tăng mảng xanh cho ngôi nhà.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, khu học tập, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ và sân phơi.

Phòng ngủ chính tích hợp khu thay đồ, vệ sinh khép kín.

Theo TTXVN