Chủ nhật, 28/04/2024, 01:17[GMT+7]

Biệt thự ven biển thiết kế như con sóng vỗ

Thứ 4, 13/12/2023 | 10:38:33
3,089 lượt xem
Sở hữu tầm nhìn hướng ra vịnh biển, căn biệt thự được thiết kế như một tác phẩm điêu khắc với mái vòm lớn giống những đợt sóng nối tiếp.

Căn biệt thự được xây dựng trên khu đất rộng 385m2 tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Công trình nằm ngay ở mặt tiền đường bao ven biển, lưng tựa núi, tầm nhìn hướng trực diện đại dương.

Lấy cảm hứng từ chính vị trí của khu đất, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế căn biệt thự như một tác phẩm điêu khắc cỡ lớn, nổi bật với những mái vòm nối tiếp tựa như sóng vỗ bờ.

Công trình có quy mô 1,5 tầng. Toàn bộ không gian sinh hoạt nằm ở tầng một, còn gác lửng là hành lang rộng để ngắm cảnh.

Từ góc nhìn trên cao, công trình nổi bật bởi hệ mái lớn làm bằng gỗ uốn cong phủ sơn trắng, xòe rộng gần kín khu đất.

Tạo hình hệ mái hình sóng vỗ được thể hiện rõ nhất ở góc nghiêng. Kết hợp với hệ thống đèn hắt có chủ đích, tạo nên mặt tiền ấn tượng cho công trình vào buổi tối.

Ngoài khối nhà chính, biệt thự có đủ bể bơi vô cực, bể sục, bếp ngoài trời, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sinh hoạt và nghỉ dưỡng.

Liền kề bể bơi là phòng xông hơi đốt than với cửa sổ hướng biển, giúp gia chủ có thể thư giãn khi rảnh rỗi.

Cầu thang bộ từ tầng hầm dẫn lên không gian sinh hoạt ở tầng một, mô phỏng hình ảnh vỏ sò xoắn ốc.

Mặt sàn được điều chỉnh theo độ dốc tự nhiên của khu đất. Nhờ vậy, ở các không gian khác nhau như phòng khách, phòng ăn, gác xép và nhà bếp..., gia chủ đều dễ dàng quan sát khung cảnh biển.

"Gạch lát sàn màu xanh ngọc lục bảo lấy cảm hứng từ các rạn san hô, tạo cảm giác như đang chèo thuyền trên biển", đại diện nhóm thiết kế chia sẻ.

Hệ vách mờ đóng - mở linh hoạt giúp che nắng, ngăn cách không gian bên trong và bên ngoài theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Biệt thự có 2 khu bếp. Trong đó, phòng bếp - ăn chính nằm giữa 2 phòng ngủ, phục vụ nhu cầu của gia đình chủ nhà. Bếp ngoài trời đặt cạnh bể bơi, thuận tiện cho các buổi họp mặt bạn bè, người thân vào mỗi dịp rảnh rỗi.

Gác lửng sở hữu cao độ đủ để chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trước mặt. Phần mái trong được giữ nguyên màu nguyên bản của gỗ ép, nhằm tạo điểm nhấn với lớp sơn màu trắng.

Theo vnexpress.net