Chủ nhật, 28/04/2024, 01:05[GMT+7]

Căn hộ thông tầng 240m2 hướng sông Hồng với nội thất 'thô ráp'

Thứ 3, 19/12/2023 | 15:32:58
2,097 lượt xem
Không gian thông tầng đầy ánh sáng làm nổi bật nội thất thô ráp, khỏe khoắn theo phong cách công nghiệp của căn hộ.

Căn hộ thông tầng (duplex) có quy mô 2 tầng với tổng diện tích 240m2, nằm tại Tây Hồ (Hà Nội), là nơi sinh sống của gia đình một nhiếp ảnh gia người Mỹ.

Trước khi cải tạo, công trình có lợi thế sở hữu khoảng thông tầng thoáng rộng, nhưng do mảng kính lớn hướng Tây, không có rèm che chắn, hệ điều hòa công suất nhỏ nên không gian rất nóng và bí. Nhóm thiết kế đã chọn giải pháp lắp đặt hệ thống điều hòa multi (hệ thống điều hòa tổng kết nối một dàn nóng với nhiều dàn lạnh) công suất lớn, đủ làm mát cho phòng khách thông tầng cùng hành lang bên cạnh. Đi kèm với đó là hệ rèm tự động, dán kính giúp chắn nắng.

Nhờ tận dụng tốt hệ vách kính lớn, phòng khách luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn thoáng rộng hướng ra sông Hồng cũng như toàn cảnh thành phố.

Phong cách nội thất chủ đạo của căn hộ là công nghiệp (Industrial), thể hiện ở sàn nhà bê tông mài, những mảng tường thô ráp, nội thất thô mộc. Đồ trang trí được sưu tập từ các chuyến du lịch khắp thế giới của vợ chồng gia chủ trong những năm qua.

Một cây dương xỉ lớn đặt giữa khoang phòng khách, trở thành điểm nhấn thị giác và tăng mảng xanh cho không gian.

Công năng căn hộ được bố trí như sau: Tầng một gồm phòng khách, bếp - ăn, một phòng làm việc, một phòng ngủ, vệ sinh. Tầng 2 gồm phòng ngủ chính có vệ sinh khép kín, phòng gym, xông hơi, phòng giặt.

Phòng bếp với hệ thống chiếu sáng và nội thất gỗ, tạo cảm giác cổ điển, ấm áp.

Trái ngược với vẻ thô ráp, khỏe khắn của khu phòng khách và sinh hoạt chung, phòng ngủ chính được thiết kế theo tone màu gỗ nhẹ nhàng để tạo sự tương phản giữa các không gian.

Một hệ giường nằm kết hợp ghế ngồi và bàn làm việc trong phòng ngủ giúp gia chủ có thể tận hưởng trọn vẹn tầm nhìn hướng sông Hồng.

Bàn trang điểm và khu vực thay đồ, chỗ ngồi thư giãn nằm tách biệt với giường ngủ qua tấm vách nửa. Giải pháp này vừa giúp phân chia không gian nhưng không làm mất tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Căn hộ được bổ sung thêm các chức năng mới như phòng gym, xông hơi... để chủ nhà có trải nghiệm như nghỉ dưỡng tại nhà.

Phòng làm việc được bố trí theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà, ưu tiên hệ tủ và kệ liền tường để tiết kiệm diện tích.

Công trình được thi công trong 6 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Theo vnexpress.net