Thứ 2, 08/07/2024, 18:24[GMT+7]

Ấn tượng nhà cấp 4 xây dựng đơn giản mà vẫn đẹp như biệt thự

Thứ 2, 08/07/2024 | 15:40:21
296 lượt xem
Nhờ lối kiến trúc ấn tượng, ngôi nhà trở thành nơi ẩn náu để “chữa lành” tâm hồn cho người ở, sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi mà không phải ra khỏi thành phố.

Ngôi nhà cấp 4 này nằm trên nóc một tòa nhà có chu vi 20x10m, được tạo thành từ cấu trúc mô-đun chính xác của các thanh thép và kết hợp với các chậu trồng cây xanh. 

Một phần của không gian nội thất này được bao phủ bởi mái kính nhẹ và lưới gỗ, cho phép ánh sáng tự nhiên len lỏi khắp không gian, nhưng vẫn tránh được bức xạ mặt trời.

Kiến trúc sư sử dụng các cột đôi làm bằng ống thép không gỉ đánh bóng để hỗ trợ mái nhà, việc này giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và giảm trọng tải lên kết cấu tòa nhà bên dưới. 

Không gian phòng khách kết nối với nhà bếp nhỏ, một nhà vệ sinh và một phòng vẽ. 

Ngôi nhà tận dụng khu vườn xanh giống như “ốc đảo” ở giữa để điều tiết nhiệt độ và thông gió. 

Cấu trúc vừa nêu tạo ra sự riêng tư cần thiết cho "ốc đảo" bên trong, trái ngược với bối cảnh đô thị hỗn loạn của các tòa nhà lân cận gần đó. 

Theo kiến trúc sư, công trình này không phải hẳn là một ngôi nhà, mà là nơi ẩn náu để “chữa lành” tâm hồn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi mà không phải ra khỏi thành phố, nơi mà bất cứ người dân thành thị nào cũng mong muốn được tận hưởng. 

Theo tienphong.vn