Thứ 6, 23/08/2024, 19:17[GMT+7]

Resort thu nhỏ trong nhà phố 'dài sâu, hẹp ngang'

Thứ 6, 23/08/2024 | 15:54:04
233 lượt xem
Mở 3 giếng trời và sắp đặt nội thất nhiều chủ đề giúp khắc phục nhược điểm đất dài và hẹp, tô đậm phong cách nghỉ dưỡng cho ngôi nhà.

Công trình có quy mô 1 tầng, diện tích xây dựng 270m2 tọa lạc tại thành phố Sóc Trăng. Đây là nơi sinh sống của gia đình 4 người. Công năng chính gồm phòng khách, bếp ăn, 2 phòng ngủ, sân sau trồng rau.

Khu đất có kích thước 6x45 m, đặc trưng dài sâu - hẹp ngang, hành lang tối, bao quanh là các công trình hiện hữu. Thiết kế phải đáp ứng nhu cầu của chủ nhà về một chốn nghỉ dưỡng, thư giãn cho cả gia đình.

Sân trước với hệ cây xanh trở thành khoảng đệm tránh nắng, đối lưu không khí, kết hợp với cửa kính rộng, gạch kính sát trần để đón sáng tự nhiên. Bậc tam cấp với màu xanh lạ mắt trở thành điểm nhấn khi bước vào nhà.

Phòng khách với tone đen - nâu gỗ chủ đạo, trần thạch cao giả bê tông, ứng dụng nhiều hình vòm để tạo sự mới lạ cho không gian.

Giếng trời đầu tiên được đặt ở khu bếp ăn, thiết kế không chiếu nắng trực tiếp xuống phòng bếp nhưng vẫn thoáng mùi khi nấu nướng.

Nội thất bếp ăn tối giản với tone nâu - be chủ đạo, bố trí theo phương dọc chừa lối cho hành lang dẫn xuống giếng trời thứ hai, khắc phục nhược điểm hành lang tối.

Giếng trời thứ hai đặt chuyển tiếp giữa không gian chung (phòng khách và bếp ăn) với không gian riêng tư, tạo hành lang sáng sủa.

Giếng trời thứ 3 đặt giữa phòng ngủ của trẻ và phòng master, tạo thành khoảng sân trong thoáng mát để các con vui chơi.

Phòng ngủ master thiết kế cao hơn khu vực giếng trời, bố trí 2 cửa lớn dẫn ra khu giếng trời và sân trong để lấy sáng. Sàn và nội thất gỗ kết hợp với màu sơn trắng tạo cảm giác thư giãn cho không gian nghỉ ngơi.

Khu vệ sinh lát gạch tường và sàn với 2 màu trắng đen đối lập.

Phòng ngủ của trẻ nhiều màu sắc, hệ bàn dài sát tường tối ưu diện tích.

Sân sau được dùng để trồng rau, nuôi cá, bố trí thêm bàn gỗ dài để cả gia đình quây quần, trò chuyện.

Theo TTXVN