Thứ 5, 08/08/2024, 12:15[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Phúc Thành

Thứ 5, 28/09/2017 | 14:49:38
760 lượt xem
Sáng ngày 28/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Vũ Thư phối hợp với UBND xã Phúc Thành tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã.

Đồng chí Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB.

Đồng chí Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh dự và chúc mừng.

Phúc Thành là xã có số người cao tuổi đông, chiếm tỷ lệ gần 17% dân số. Hội Người cao tuổi xã có 1.233 thành viên và các thành viên đều tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao. 

CLB Người cao tuổi giúp người cao tuổi được UBND xã Phúc Thành quyết định thành lập với 248 hội viên. CLB được hỗ trợ kinh phí thành lập và một phần kinh phí hoạt động từ nguồn kinh phí đề án chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng. Cán bộ phụ trách dân số xã sẽ là người phối hợp với ban quản lý, ban chủ nhiệm trực tiếp hướng dẫn, tổ chức các nội dung sinh hoạt CLB bảo đảm đúng mục tiêu đề ra. 

Cùng với việc giúp người cao tuổi địa phương có địa chỉ tin cậy để sinh hoạt nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, CLB ra đời còn có ý nghĩa góp phần nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, chính quyền địa phương đối với việc chăm sóc người cao tuổi, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ; giúp người cao tuổi quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời phát huy vai trò của người cao tuổi trong đời sống cộng đồng. 

HÀ DUNG