Thứ 2, 05/08/2024, 19:22[GMT+7]

Nâng cao chất lượng mô hình hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn

Thứ 2, 05/08/2024 | 15:34:44
599 lượt xem
Sáng ngày 5/8, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra kết quả bước đầu triển khai thực hiện xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” tại thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình, tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn An Bài ngày càng được nâng cao. Với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, ngoài thời gian hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn còn linh hoạt giải quyết thủ tục cho người dân khi đã hết giờ làm việc hoặc trong ngày nghỉ cho các trường hợp gia đình có việc cấp bách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Ngoài ra, UBND thị trấn còn tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn, thư chúc mừng hạnh phúc; trao giấy khai sinh, thư chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới; cũng như có thư chia buồn tới gia đình khi có người thân qua đời, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân. Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công dân được cấp ủy, chính quyền xử lý nhanh chóng, kịp thời và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Các hồ sơ thủ tục hành chính đều được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng. Uy tín và niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng được nâng cao.

Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn An Bài. 

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của thị trấn An Bài trong thực hiện mô hình thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền thị trấn An Bài tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận ủng hộ cùng chính quyền trong xây dựng mô hình. Nâng cao chất lượng mô hình hướng tới phục vụ người dân ngày tốt hơn. Trong đó, tiếp tục chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình, kịp thời khắc phục các thiếu sót và những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Đào Quyên