Nâng cao chất lượng mô hình hướng tới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn
Từ khi triển khai thực hiện mô hình, tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn An Bài ngày càng được nâng cao. Với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, ngoài thời gian hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn còn linh hoạt giải quyết thủ tục cho người dân khi đã hết giờ làm việc hoặc trong ngày nghỉ cho các trường hợp gia đình có việc cấp bách nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Ngoài ra, UBND thị trấn còn tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn, thư chúc mừng hạnh phúc; trao giấy khai sinh, thư chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới; cũng như có thư chia buồn tới gia đình khi có người thân qua đời, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân. Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công dân được cấp ủy, chính quyền xử lý nhanh chóng, kịp thời và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Các hồ sơ thủ tục hành chính đều được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng. Uy tín và niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng được nâng cao.
Người dân tới giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn An Bài.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của thị trấn An Bài trong thực hiện mô hình thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền thị trấn An Bài tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận ủng hộ cùng chính quyền trong xây dựng mô hình. Nâng cao chất lượng mô hình hướng tới phục vụ người dân ngày tốt hơn. Trong đó, tiếp tục chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện mô hình, kịp thời khắc phục các thiếu sót và những khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Đào Quyên
Tin cùng chuyên mục
- Mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID trên toàn quốc 02.10.2024 | 19:56 PM
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: 99,88% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn 19.09.2024 | 11:14 AM
- Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 30.11.2023 | 15:48 PM
- Văn phòng UBND tỉnh: Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp 30.08.2021 | 10:07 AM
- Thái Thụy: Đẩy mạnh cải cách hành chính 01.04.2021 | 06:06 AM
- Sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia 30.12.2020 | 17:42 PM
- Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Hà: 7.698 hồ sơ giao dịch điện tử được giải quyết 30.11.2020 | 19:02 PM
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 30.11.2020 | 19:30 PM
- Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 7 thủ tục hành chính 30.11.2020 | 19:32 PM
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: 11 tháng, tiếp nhận và giải quyết 6.584 hồ sơ thủ tục về lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội 30.11.2020 | 19:37 PM
Xem tin theo ngày
- Triển khai công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp năm 2025
- Tăng cường kiểm tra, giám sát ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực
- Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình
- Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh
- Nhân lên sức mạnh bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
- Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế tạo đà bứt phá cho tăng trưởng năm 2025
- Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ “then chốt” của công tác xây dựng Đảng
- Các đồng chí lãnh đạo hai tỉnh Thái Bình, Hưng Yên: Thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Thái Bình nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2024
- Công tác dân vận góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội
- Đưa nội hàm “chống lãng phí” vào công tác kiểm tra, giám sát của Đảng