Thứ 2, 29/04/2024, 00:26[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh giao ban công tác xây dựng Đảng quý III năm 2017

Thứ 6, 29/09/2017 | 16:09:13
1,229 lượt xem
Chiều ngày 29/9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng quý III năm 2017.

Đồng chí Phạm Xuân Biền, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, cấp ủy các cấp trong Khối đã chủ động, tích cực phối hợp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; tổ chức quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành tới cán bộ, đảng viên và người lao động kịp thời, đúng chương trình kế hoạch. Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng đã chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đoàn thể bảo đảm trong sạch, vững mạnh; duy trì nghiêm túc chế độ công tác Đảng, sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và quản lý đảng viên. Các cơ sở đảng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, lập trường chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Đặc biệt, cấp ủy các cấp trong Khối đã triển khai thực hiện tốt công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. MTTQ và các đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị đạt kết quả thiết thực...

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và một số hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân tồn tại trong công tác xây dựng Đảng quý III và ý kiến tham luận của các đại biểu trong hội nghị, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thống nhất triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2017. 

Theo đó, các tổ chức cơ sở đảng trong Khối cần tăng cường chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2017; nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và định hướng dư luận xã hội ở các cơ quan, đơn vị. Tập trung chỉ đạo các chi bộ hoàn thành đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 trong tháng 10; tổ chức thực hiện kiểm điểm tự phê bình, phê bình tập thể, cá nhân, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên. Mỗi tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng và xây dựng cơ quan, đơn vị, đoàn thể vững mạnh toàn diện.

Khắc Duẩn