Thứ 5, 04/07/2024, 01:24[GMT+7]

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri Kiến Xương sau kỳ họp thứ 4

Thứ 5, 30/11/2017 | 14:55:32
837 lượt xem
Chiều ngày 30/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri 20 xã phía bắc huyện Kiến Xương.

Các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh dự buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương. Ảnh: Khắc Duẩn.

Ông Phạm Văn Tuân, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Bùi Quốc Phòng, đại biểu Quốc hội tỉnh dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tóm tắt nội dung kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp.

Các đại biểu cử tri phấn khởi khi kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV đã thành công tốt đẹp và đáp ứng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân; nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được các đại biểu Quốc hội tỉnh nêu trong phần chất vấn và trả trời chất vấn của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương.

Đại biểu cử tri các xã cũng phản ánh, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số tồn tại trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và những bức xúc của nhân dân ở cơ sở.

Trong đó, cử tri xã Quốc Tuấn kiến nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần sớm triển khai xét duyệt và giải quyết chế độ cho nạn nhân chất độc da cam/ điôxin bảo đảm nhanh chóng, thận trọng, đúng đối tượng và đúng qui định của pháp luật.

Cử tri xã Trà Giang kiến nghị Đảng và Nhà nước triển khai quyết liệt hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, có cơ chế giữ bí mật, bảo vệ và khen thưởng kịp thời cho người tham gia phát hiện, tố giác tội phạm tham nhũng. Các cấp thực hiện tốt việc tinh giản bộ máy quản lý nhà nước và biên chế cán bộ nhằm nâng cao chất lượng, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ.

Một số cử tri cũng kiến nghị nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai; đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước đối với sản xuất nông nghiệp; ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phạm Văn Tuân, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri, giao các cơ quan chức năng sớm xem xét giải quyết, đồng thời tổng hợp, báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu đưa vào chương trình làm việc của Đoàn tại kỳ họp tới của Quốc hội.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày