Thứ 2, 20/05/2024, 23:01[GMT+7]

Công viên phần mềm Đà Nẵng được công nhận Khu CNTT tập trung

Thứ 5, 14/12/2017 | 08:28:43
522 lượt xem
Ngày 13/12, TP. Đà Nẵng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung và kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Phát triển hạ tầng CNTT Đà Nẵng.

Hình ảnh tại lễ công bố. Ảnh: VGP/Thế Phong

Tại buổi lễ, đại diện Bộ TT&TT đã công bố Quyết định số 1967/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ công nhận Công viên phần mềm Đà Nẵng là Khu CNTT tập trung.

Theo đó, Khu CNTT tập trung Công viên phần mềm Đà Nẵng có quy mô 10.885,6 m2 bao gồm 2 tòa nhà tại địa chỉ số 2 và 15 đường Quang Trung, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Công trình có chức năng tập trung các hoạt động nghiên cứu phát triển, đào tạo, sản xuất và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ CNTT, cung cấp hạ tầng, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp và các hoạt động khác liên quan đến CNTT.

Trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng được ra đời vào năm 2000 và tiếp theo đó, hình thành Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng. Đây được coi là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát triển các doanh nghiệp phần mềm và nội dung số.

Đến nay, Khu Công viên phần mềm Đà Nẵng đã tạo động lực và tiền đề cho sự hình thành mới của 5 khu CNTT tập trung, phân bổ đều khắp trên địa bàn Thành phố, trong đó, một số khu đã đi vào hoạt động như Tòa nhà FPT An Đồn, FPT Complex và các khu khác đang được xúc tiến, triển khai xây dựng.

Theo baochinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày