Thứ 3, 21/05/2024, 03:19[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh tại Đông Hưng

Thứ 2, 25/12/2017 | 15:49:30
664 lượt xem
Chiều ngày 25/12, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng đã tiếp xúc với cử tri huyện Đông Hưng sau kỳ họp thứ năm tại các điểm xã Hồng Châu và Đông Phương.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng dự buổi tiếp xúc tại điểm xã Hồng Châu

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI, HĐND huyện khóa XIX và báo cáo tổng hợp giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi kỳ họp thứ năm, các đại biểu cử tri bày tỏ phấn khởi vì kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh, HĐND huyện đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống; đặc biệt kỳ họp đã chất vấn nhiều vấn đề cử tri quan tâm. 

Các đại biểu cử tri mong kỳ họp tiếp theo HĐND tỉnh, HĐND huyện sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng hơn nữa; thủ trưởng các sở, ngành tích cực hơn nữa trong thực hiện lời hứa. Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến: Xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; giữ vững, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới; tỉnh, huyện quan tâm, hỗ trợ các xã còn khó khăn xây dựng nông thôn mới; tạo thuận lợi cho các hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch nông thôn. 

Các đại biểu kiến nghị cần xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm hành lang đê điều; nâng cấp một số tuyến đường liên xã; kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải. Về giáo dục, các đại biểu cử tri kiến nghị cần quan tâm cấp kinh phí nâng cấp, sửa chữa, xây mới một số trường học, phòng học đã xuống cấp. Về cơ chế, chính sách, các đại biểu cử tri kiến nghị chế độ mai táng phí cần cấp sớm hơn; có cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ cơ sở trước năm 1980. Các đại biểu cử tri còn kiến nghị tăng cường kiểm tra xử lý doanh nghiệp vi phạm hành lang an toàn giao thông đê điều; khắc phục tình trạng doanh nghiệp về xã bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; nâng cao chất lượng khám, điều trị tại các bệnh viện; quan tâm hơn đến đời sống của các thành viên tổ người thu gom, xử lý rác thải…

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã; đồng thời tổng hợp gửi các sở, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp tới.

 Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày