Chủ nhật, 07/07/2024, 14:27[GMT+7]

Phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng Quỳnh Minh ngày càng giàu mạnh

Thứ 2, 26/02/2018 | 09:05:17
1,156 lượt xem
Kỷ niệm 60 năm thành lập, gần 5 năm về đích nông thôn mới, các thế hệ cán bộ, nhân dân Quỳnh Minh đều xác định phải tiếp tục đoàn kết, phát huy kết quả đạt được để xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc. Phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận một số ý kiến của cán bộ, nhân dân Quỳnh Minh.

Diện tích cây cho giá trị kinh tế cao được mở rộng ở Quỳnh Minh.

Lão thành cách mạng Nguyễn Văn Chuyên

Qua các giai đoạn lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quỳnh Minh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, học tập, lao động, sản xuất. Điểm nổi bật ở Quỳnh Minh từ khi thành lập xã đến nay là các thế hệ lãnh đạo đều tận tụy, gương mẫu, đoàn kết, có tinh thần vì nhân dân phục vụ, nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, có ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống quê hương.

Năm 2013, Quỳnh Minh đạt chuẩn nông thôn mới, chương trình xây dựng nông thôn mới đã thực sự tạo nên khí thế mới, làm đổi thay mọi mặt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, diện mạo quê hương “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, cán bộ và nhân dân Quỳnh Minh không được bằng lòng với những gì đạt được. Điều quan trọng hiện nay là đội ngũ cán bộ lãnh đạo phải có quyết tâm cao, phải đặt ra các mục tiêu mới; Đảng bộ và nhân dân phải tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết để tạo nên bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Ông Nguyễn Văn Huynh, Bí thư Đảng ủy xã

Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ xã Quỳnh Minh đã trải qua 36 kỳ đại hội, hiện nay Đảng bộ xã có 250 đảng viên. Đảng ủy đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động; ý Đảng - lòng dân đồng thuận tạo thành sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong lãnh đạo, quan điểm xuyên suốt của Quỳnh Minh là lấy đoàn kết, dân chủ làm trọng tâm, phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hóa và bảo vệ môi trường, vì vậy, cho đến thời điểm này Quỳnh Minh đã tạo được sự phát triển khá bền vững. Hệ thống chính trị của xã vững mạnh, trong đó Đảng bộ xã 7 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá; văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm.

Tuy nhiên, để tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới là thách thức không nhỏ. Với tinh thần đoàn kết trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, Quỳnh Minh quyết tâm phấn đấu giữ vững và nâng cao việc thực hiện các tiêu chí chuẩn nông thôn mới, lập hồ sơ đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2 vào năm 2018, không ngừng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Chị Phạm Thị Hằng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã

Bản thân tôi nói riêng, thế hệ trẻ Quỳnh Minh nói chung đều tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Quỳnh Minh văn hiến, giàu truyền thống cách mạng.

Được sống giữa làng quê khang trang, đổi mới hôm nay, chúng tôi, thế hệ trẻ của Quỳnh Minh luôn khắc ghi công lao to lớn, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Chúng tôi muốn tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tạo điều kiện và phối hợp có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ chúng tôi có được môi trường tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành, hướng tuổi trẻ sống có lý tưởng, ước mơ, hoài bão, phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp. Ý thức được trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, thế hệ trẻ chúng tôi quyết tâm phát huy truyền thống của quê hương, bằng sức trẻ của mình sẽ không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, thi đua lao động sản xuất, đoàn kết vì sự vững mạnh của Đảng bộ, vì sự phát triển của quê hương anh hùng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Dương Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Sallway

Tôi rất tự hào khi được sinh ra, lớn lên và lập nghiệp ngay trên quê hương Quỳnh Minh, mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hiến, giàu truyền thống cách mạng. Để có được như ngày hôm nay, tôi rất biết ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con quê hương. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đóng góp, xây dựng thêm nhiều công trình phúc lợi giúp nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Quỳnh Minh ngày càng giàu đẹp.

Chị Nguyễn Thị Xuyến, thôn Thượng Xá, xã Quỳnh Minh

Nhờ địa phương tập trung xây dựng và về đích nông thôn mới, mọi lĩnh vực có bước phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, trong sản xuất nông nghiệp có sự đổi thay rất lớn, địa phương đã tập trung dồn điền đổi thửa, quy vùng các cánh đồng chuyên canh cây màu, nâng cấp hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhiều mô hình mới trong phát triển nông nghiệp... Nhờ sản xuất cho thu nhập cao, kinh tế phát triển hơn trước nên nông dân địa phương rất yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Nhóm Phóng viên