Chủ nhật, 19/05/2024, 09:37[GMT+7]

Hội thảo lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Dự trữ Quốc gia và Luật Quản lý Thuế

Thứ 6, 21/09/2012 | 07:27:42
1,030 lượt xem
Sáng ngày 20/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Dự trữ quốc gia, Luật Quản lý thuế. Ông Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình chủ trì hội thảo.

Góp ý Dự án Luật Sửa đổi một số điều của Luật Quản lý thuế, các đại biểu cho rằng để tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả của quản lý thuế, dự luật phải có các quy định tăng cường thanh tra, kiểm tra. Nên giữ nguyên mức xử phạt đối với mốt số hành vi vi phạm về thuế, như chậm nộp tiền thuế, khai sai, dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, bởi hiện nay các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Nên bỏ điều kiện bảo lãnh của các tổ chức tín dụng cho các doanh nghiệp khi các doanh nghiệp chậm nộp thuế. Dự án Luật cần xem xét lại cơ chế xóa nợ thuế, nếu không dễ dẫn đến kẽ hở cho các doanh nghiệp trốn thuế. Chính phủ nên quy định rõ các khoản thuế nộp theo tháng, theo quý. Xem xét lại thời gian kê khai thuế và thời gian nộp thuế, không nên quy định cùng một thời điểm....

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Dự trữ quốc gia. Các ý kiến tập trung thảo luận về tên luật, về các điều khoản quy định tổ chức ngành dự trữ quốc gia, các quy định về nhập, xuất hàng hoá, danh mục dự trữ, phụ cấp đặc thù, về quy hoạch kho tàng, về mục tiêu dự trữ quốc gia, về quyền lợi, chính sách cho cán bộ viên chức.

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày