Thứ 6, 19/04/2024, 12:58[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 22/03/2021 | 18:33:36
1,518 lượt xem
Chiều ngày 22/3, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Kiến Xương về việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đến thời điểm này, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Kiến Xương được triển khai đúng tiến độ thời gian quy định. Cấp huyện đã thành lập 9 ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, cấp xã thành lập 227 ban bầu cử đại biểu HĐND. Kết quả công tác tiếp nhận hồ sơ người ứng cử: cấp huyện có 68/68 hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, không có người tự ứng cử; cấp xã có 1.499 hồ sơ người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND, trong đó có 4 người tự ứng cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, từ 21/3 đến 13/4/2021 sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với người ứng cử. Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử; rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; tiến hành rà soát chuẩn bị lập danh sách cử tri. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được bảo đảm.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc của các địa phương ở Kiến Xương trong công tác chuẩn bị bầu cử; đề xuất các giải pháp để tháo gỡ.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao thời gian qua huyện Kiến Xương đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh trong triển khai thực hiện các bước chuẩn bị  bầu cử theo đúng quy định. Đồng chí yêu cầu cấp uỷ, chính quyền huyện và các xã, thị trấn  tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của cuộc bầu cử bảo đảm đúng các quy định của pháp luật, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh và đúng quy định về thời gian. Làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri; chú trọng tuyên truyền đối với cử tri đủ 18 tuổi, công nhân trong các cụm công nghiệp. Tiếp tục nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, bảo đảm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày