Thứ 2, 13/05/2024, 20:55[GMT+7]

Ban Kinh tế Ngân sách: Giám sát tình hình thực hiện công tác Tài nguyên và Môi trường

Thứ 5, 22/11/2012 | 16:15:28
1,086 lượt xem
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khoá XV, sáng ngày 22-11-2012, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với sở Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Tài nguyên và Môi trường.

Đoàn tiến hành giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ về công tác quản lý tài nguyên môi trường năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; tình hình thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 2011 – 2015 và định hướng đến 2020; kết quả quản lý, sử dụng quỹ tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh; vấn đề tồn tại ô nhiễm môi trường, tình hình quản lý sử dụng vốn sự nghiệp Tài nguyên và môi trường năm 2012; những thuận lợi, khó khăn và đề xuất, kiến nghị của ngành.

Cơ bản nhất trí với các báo cáo thực hiện nhiệm vụ của ngành, Đoàn giám sát đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình, làm rõ thêm một số nội dung và những kiến nghị, bức xúc cử tri quan tâm về quản lý các doanh nghiệp khai thác cát; quan điểm của Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác kiểm tra đất đai ở một số doanh nghiệp ở Kiến Xương, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường; kết quả thanh tra kiểm tra việc chấp hành cam kết về môi trường, đặc biệt là ở các doanh nghiệp và trang trại, trách nhiệm quan điểm của Sở về vấn đề này. Việc thực hiện  chuyển đất lúa sang mục đích sử dụng khác. Tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại các khu đô thị, các khu công nghiệp; Những đổi mới trong cung cách quản lý, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; Kết quả thu hồi và chuyển giao sử dụng đất của các doanh nghiệp sử dụng sai mục đích; Hướng xử lý ở những vùng chuyển đổi sai mục đích; kết quả công tác dồn điền đổi thửa đến thời điểm này và những vướng mắc; Thực trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Tình hình quy hoạch bãi rác, việc xử lý ô nhiễm môi trường ở một số cụm làng nghề và khu vực bệnh viện.

Phát biểu kết luận, Đoàn giám sát đánh giá cao trách nhiệm của Sở Tài nguyên Môi trường trong chuẩn bị báo cáo theo yêu cầu, đồng thời chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dẫn đến một số tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Tin ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày