Thứ 7, 20/04/2024, 17:04[GMT+7]

Thái Thụy: Tích cực chuẩn bị bầu cử

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:02:48
1,011 lượt xem
Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Thái Thụy đã và đang chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến nay, huyện đã thực hiện xong hiệp thương lần thứ hai, chuẩn bị điều kiện cho hiệp thương lần thứ ba.

Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cho biết: Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đến nay, huyện Thái Thụy đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai thống nhất giới thiệu 80 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 40 đại biểu; giới thiệu 1.766 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu 919 đại biểu. Đồng thời, dự kiến phân chia 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 256 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Là một trong những huyện có số lượng đại biểu HĐND hai cấp được bầu lớn nhất tỉnh và có số đơn vị bầu cử nhiều nên việc tổ chức triển khai thực hiện, công tác kiểm tra, giám sát có nhiều khó khăn. Cùng với đó, trên địa bàn huyện còn có nhiều ngư dân làm nghề khai thác thủy sản ngoài khơi thường xuyên xa nhà, ít tiếp cận với các phương tiện thông tin đại chúng và tham gia các hội nghị, vì vậy việc nắm bắt các vấn đề liên quan đến bầu cử còn hạn chế nhất định. Xuất phát từ những khó khăn trên, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo tiểu ban thông tin, tuyên truyền, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tăng cường phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn, Hiệp hội Nghề cá, Hiệp hội Vận tải biển Diêm Điền tuyên truyền về bầu cử đến bà con ngư dân. Đồng thời, tích cực tuyên truyền qua các hội nghị triển khai công tác bầu cử trên Đài TTTH huyện và hệ thống truyền thanh cơ sở, Cổng thông tin điện tử huyện. Đài TTTH huyện thực hiện tuyên truyền về bầu cử và các văn bản liên quan đến bầu cử liên tục với tần suất 1 ngày 2 buổi, mỗi buổi 30 phút. Cùng với công tác thông tin, tuyên truyền, UBND huyện đã và đang chỉ đạo UBND các xã, thị trấn kiểm tra, thống kê toàn bộ phương tiện phục vụ bầu cử như: chuẩn bị địa điểm phục vụ bầu cử, hòm phiếu, con dấu...; tiến hành rà soát, lập danh sách cử tri để phục vụ công tác chia khu vực bỏ phiếu tại các đơn vị bầu cử và đối chiếu với danh sách những người mất quyền bầu cử, mất năng lực hành vi dân sự do cơ quan có thẩm quyền gửi tới để lập và niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Hóa cho biết thêm: Để thực hiện tốt công tác bầu cử, bảo đảm đúng thời gian, quy định, thời gian tới, Ủy ban bầu cử huyện, ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thực hiện tốt các nội dung công việc theo kế hoạch đã đề ra. Hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, thành lập tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu và lập, niêm yết danh sách cử tri theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các thành viên ở các tổ chức bầu cử, các tiểu ban giúp việc, đội ngũ cán bộ trưng dụng chỉ đạo bầu cử ở các xã, thị trấn tăng cường về cơ sở để kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện tốt các nội dung công việc như niêm yết danh sách cử tri, xác định chính xác số cử tri được quyền bầu cử, số cử tri tạm vắng, đi làm ăn xa, số người mất quyền bầu cử; tăng cường tuyên truyền về bầu cử; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến các ứng cử viên; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ bầu cử...

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày